Bắc Bình đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống hôn nhân cận huyết thống

Hoàng Minh 18/09/2023 16:30

Hội LHPN xã Hải Ninh (huyện Bắc Bình, Bình Thuận) vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật về tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã.

Tham dự Hội nghị có các lãnh đạo Phòng Tư pháp huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã, mặt trận - các đoàn thể và 60 người là cán bộ thôn, hội viên, phụ nữ và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ, hội viên và nhân dân được nghe báo cáo viên tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về độ tuổi kết hôn, hậu quả, hệ lụy cũng như quy định xử phạt trong việc tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, góp phần nâng cao chất lượng dân số, sức khỏe sinh sản, giảm thiểu tình trạng tảo hôn và ngăn chặn hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn. Ngoài ra, để cho buổi tuyên truyền được sinh động, báo cáo viên còn đưa ra một số câu hỏi có thưởng giúp cho mọi người hiểu hơn về hậu quả và hệ lụy của việc tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống góp phần bảo vệ sức khỏe, xây dựng cuộc sống ấm no, gia đình hạnh phúc.

Hội nghị tuyên truyền được tổ chức góp phần trang bị kiến thức cho người dân nâng cao ý thức về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Từ đó, người dân nắm rõ hơn về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và các chế tài xử lý khi vi phạm tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Bình đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống hôn nhân cận huyết thống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO