Pháp luật

Bắc Giang: Bắt đối tượng cho vay nặng lãi với lãi suất 180%/năm

Tuấn Minh - Đức Sơn 11/01/2024 08:34

Bằng thủ đoạn nhận cầm cố tài sản để cho vay tiền với lãi suất từ 108% đến 180%/năm, Trần Thế Huân đã cho nhiều người vay với gần 900 triệu đồng thu lời bất chính.

1(2).jpg
Đối tượng Trần Thế Huân. Ảnh: Công an tỉnh Bắc Giang.

Ngày 11/1, theo nguồn tin của Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang vừa bắt giữ đối tượng có hành vi “Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự”.

Trước đó, qua biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang phát hiện đối tượng nghi vấn hoạt động phạm tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” bằng hình thức nhận cầm cố ô tô, xe máy, tài sản có giá trị khác, gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT tại địa phương. Trước tình hình trên, Phòng Cảnh sát hình sự đã xây dựng kế hoạch để đấu tranh, bắt giữ đối tượng.

Ngày 3/1, Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp Công an huyện Yên Thế đấu tranh làm rõ, thi hành Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Thế Huân (50 tuổi, trú tại thôn Chỉ Chòe, xã Đồng Lạc, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang) về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Khám xét khẩn cấp nơi ở đối tượng thu giữ số tiền gần 40 triệu đồng, 2 điện thoại di động, 3 xe ô tô; 50 xe mô tô, xe máy các loại và nhiều giấy tờ, tài liệu có liên quan.

2(1).jpg
Số ô tô, xe máy mà Huân nhận cầm cố để cho khách hàng vay tiền. Ảnh: Công an tỉnh Bắc Giang.

Quá trình điều tra ban đầu xác định, từ tháng 8/2023 đến khi bị bắt giữ, bằng thủ đoạn nhận cầm cố tài sản để cho vay tiền với lãi suất từ 3.000đ/1 triệu/ ngày đến 5.000đ/1 triệu/ ngày (tương đương từ 108% đến 180%/1 năm), Trần Thế Huân đã cho nhiều công dân trên địa bàn huyện Yên Thế vay tổng số tiền gần 900 triệu đồng và thu lợi bất chính hàng chục triệu đồng.

Phòng Cảnh sát hình sự đã tạm giữ đối tượng Trần Thế Huân và chuyển hồ sơ vụ việc cùng đối tượng, tang vật đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thế để tiếp tục điều tra mở rộng và xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Bắt đối tượng cho vay nặng lãi với lãi suất 180%/năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO