Pháp luật

Bắc Giang: Bắt quả tang đối tượng mua bán người, giải cứu thành công 2 nạn nhân

Tuấn Minh 19/07/2024 10:05

Ngày 19/7, Công an tỉnh Bắc Giang thông tin, Công an huyện Hiệp Hoà phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai bắt quả tang 1 đối tượng đang có hành vi bán người sang Campuchia, giải cứu thành công 2 nạn nhân.

bac-giang-19-7.jpg
Đối tượng Trần Xuân Trường. Ảnh: Công an tỉnh Bắc Giang.

Trước đó, ngày 4/7, khi Trần Xuân Trường (20 tuổi, trú tại TDP số 3, phường Bắc Sơn, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) đang trên đường đưa 2 cháu là T.A.T. (17 tuổi, trú tại huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang) và cháu H.V.L. (17 tuổi, trú tại huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) vào TPHCM để bán sang Campuchia thì bị Công an huyện Hiệp Hoà phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ tại cây xăng dầu 71, QL1A thuộc phường Bình Chiểu, thành phố Thủ Đức, TPHCM, giải cứu thành công 2 nạn nhân nói trên.

Qua kết quả điều tra ban đầu xác định Trần Xuân Trường từng là nạn nhân, bị lừa bán sang Campuchia sau đó trở về Việt Nam, đầu năm 2024, do không có việc làm nhưng muốn có tiền ăn tiêu, Trường móc nối với một số đối tượng là người Việt Nam ở Campuchia tiến hành dụ dỗ, lôi kéo những nạn nhân (chủ yếu là thanh niên trẻ tuổi) sang Campuchia làm việc.

Bằng những lời mời chào hấp dẫn “việc nhẹ, lương cao”, mỗi tháng thu nhập từ 20 đến 30 triệu đồng (đã trừ mọi chi phí). Nhưng khi sang Campuchia các nạn nhân sẽ bị đưa vào những khu vực của người nước ngoài, phải làm việc từ 12 đến 15 tiếng mỗi ngày và không được trả lương.

Khi thực hiện thành công việc bán người sang Campuchia thì Trần Xuân Trường được bọn mua người trả từ 3 đến 5 triệu đồng/1 người.

Đến ngày 15/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hiệp Hòa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối với Trần Xuân Trường, về tội “Mua bán người” theo quy định tại Điều 150 Bộ luật hình sự đồng thời được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Hiện, Công an huyện Hiệp Hòa đang tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án đối với những đối tượng liên quan.

Công an huyện Hiệp Hoà khuyến cáo người dân, nhất là những thanh niên trẻ nên cảnh giác với những thủ đoạn lừa đảo đi lao động tại nước ngoài bằng những lời hứa “việc nhẹ, lương cao”, vì rất có thể bản thân mình sẽ trở thành những nạn nhân của việc mua bán người như trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Bắt quả tang đối tượng mua bán người, giải cứu thành công 2 nạn nhân