Mặt trận

Bắc Giang gửi Thư ngỏ vận động ủng hộ, hỗ trợ xoá nhà tạm, nhà dột nát năm 2024

Nguyễn Phượng 06/03/2024 18:26

Ngày 6/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang có thư ngỏ gửi các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, bà con nhân dân tỉnh Bắc Giang.

z5222834151276_43ddfceb69c84412e38da88814a71ccf-1-.jpg
Ban Chỉ đạo xã Nam Dương, huyện Lục Ngạn kiểm tra, rà soát nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện.

Nội dung thư ngỏ nêu, phát huy đạo lý truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “tương thân, tương ái” quý báu của dân tộc, nhiều năm qua, cùng với sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, cùng nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức trong và ngoài tỉnh đã nhiệt tình hưởng ứng, ủng hộ nguồn lực to lớn về vật chất và tinh thần để cùng chung tay trợ giúp các gia đình có công, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn do thiên tai, hoạn nạn có điều kiện cải thiện nhà ở và đời sống, vươn lên hòa nhập với sự phát triển chung của cộng đồng. Riêng tỉnh Bắc Giang, đã có hàng chục ngàn ngôi nhà tạm, nhà dột nát của các hộ chính sách, hộ nghèo được hỗ trợ xây mới, sửa chữa và hàng nghìn trường hợp khó khăn, hoạn nạn được giúp đỡ ổn định đời sống sinh kế để thoát nghèo từ sự chung tay của Nhà nước và cộng đồng xã hội. Đảng bộ, Chính quyền, Mặt trận Tố quốc và nhân dân trong tỉnh luôn tri ân và khắc ghi những tình cảm cao đẹp đó.

Với sự quyết tâm, quyết liệt và để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 307-NQ/TU ngày 06/12/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về nhiệm vụ lãnh đạo năm 2024, với mục tiêu xóa xong 100% nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hỗ trợ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp cần được sửa chữa, xây mới. Chủ trương xóa nhà tạm, nhà dột nát là một chủ trương đúng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, hợp ý Đảng lòng dân, là món quà thiết thực, ý nghĩa, giúp các hộ nghèo có điều kiện “an cư” để “lạc nghiệp”, cùng nhau vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống và xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tha thiết đề nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh, nhiệt tình hưởng ứng, ủng hộ vê tinh thần và vật chất để cùng chung tay với tỉnh nhà thực hiện chương trình hành động có ý nghĩa cao cả này. Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang - Ban vận động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát tỉnh Bắc Giang, cam kết quản lý, sử dụng hiệu quả đúng mục đích, công khai minh bạch mọi nguồn lực ủng hộ và kịp thời phân bổ trực tiếp đến từng hộ gia đình được hỗ trợ, để người dân sớm xây dựng, sửa chữa nhà ở, cùng được chia sẻ và thụ hưởng thành quả phát triển chung của tỉnh.

Mọi sự đóng góp xin chuyển về cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 714, địa chỉ: Tầng 3, nhà B, Trụ sở liên cơ quan tỉnh Bắc Giang). Hoặc qua tài khoản: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang, số TK: 3761.0.1062613-91046, tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Bắc Giang. Hoặc Ban vận động Quỹ vì người nghèo tỉnh Bắc Giang, số TK: 2500.201.016770 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Bắc Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang gửi Thư ngỏ vận động ủng hộ, hỗ trợ xoá nhà tạm, nhà dột nát năm 2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO