Bắc Giang: Hơn 77 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội

Văn Chức 19/10/2023 17:16

Chiều ngày 19/10, UBND - Ban Thường trực, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bắc Giang đã phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023 và chương trình an sinh xã hội năm 2024.

Quang cảnh lễ phát động.
Quang cảnh lễ phát động.

Theo báo cáo từ Ban tổ chức, từ tháng 10/2022 đến 30/9/2023, trong bối cảnh kinh tế của Bắc Giang và cả nước còn gặp nhiều khó khăn nhưng với quyết tâm, nỗ lực của MTTQ các cấp và các tổ chức thành, toàn tỉnh đã vận động được 240 tỷ, đạt 480% kế hoạch. Trong đó, hỗ trợ xây mới và sửa chữa 908 nhà đại đoàn kết, trị giá gần 30,4 tỷ, vượt 408 nhà, đạt 181,6% so với chỉ tiêu đăng ký đầu năm với Thường trực Tỉnh ủy. Vận động thăm và tặng 63.615 suất quà Tết vì người nghèo trị giá trên 38 tỷ đồng và hàng ngàn suất quà bằng hiện vật cho các hộ nghèo và hộ cận nghèo trong dịp Tết nguyên đán, 100% các hộ nghèo có quà Tết, một số hộ cận nghèo cũng được nhận quà Tết, mỗi suất quà là 600 nghìn đồng.

Các đại biểu tham gia ủng hộ Quỹ
Các đại biểu tham gia ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" tại lễ phát động.

Cùng với các hoạt động tặng quà Tết cho người nghèo, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã vận động hỗ trợ các hộ nghèo làm mới và sửa chữa 1.464 nhà "Đại đoàn kết", nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà nhân đạo cho hộ nghèo với tổng số tiền hỗ trợ gần 47,3 tỷ đồng; vận động hỗ trợ 50 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên, mức hỗ trợ 50 triệu đồng/1 nhà với tổng số tiền là 2,5 tỷ đồng. Kịp thời tổ chức các hoạt động thăm và tặng quà đột xuất cho các hộ nghèo khi khó khăn, hoạn nạn; hỗ trợ con em hộ nghèo vượt khó học giỏi và bệnh nhân nghèo khám, chữa bệnh... Qua đó góp phần tích cực giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh còn khoảng 3,81%.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận đăng ký ủng hộ  của các đơn vị, doanh nghiệp.
Ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang (bên phải) tiếp nhận đăng ký ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ô Pích ghi nhận và biểu dương những cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội của tỉnh trong những năm qua. Đồng thời Phó Chủ tịch tỉnh cũng gợi ý, định hướng một số nội dung để MTTQ các cấp nghiên cứu tổ chức vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội ở các cấp, các doanh nghiệp trong Tháng cao điểm và thực hiện công tác an sinh xã hội năm 2024. Ông Pích đề nghị, người đứng đầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức thành viên, lực lượng vũ trang, các địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh có chương trình, kế hoạch cụ thể, thiết thực, phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt kế hoạch thực hiện Tháng cao điểm “Vì người nghèo” với tinh thần“Vì một Bắc Giang không còn đói nghèo”.

Ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao tặng Bằng khen cho các tập có nhiều thành tích trong vận động, ủng hộ xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” và Chương trình an sinh xã hội năm 2023.
Ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang trao tặng Bằng khen cho các tập thể có nhiều thành tích trong vận động, ủng hộ xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” và Chương trình an sinh xã hội năm 2023.

Tại Lễ phát động, đã có 30 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp với tổng số tiền hơn 77,4 tỷ đồng. Nhân dịp này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang đã trao tặng 18 bằng khen cho các tập thể có nhiều thành tích trong vận động, ủng hộ xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Hơn 77 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO