Pháp luật

Bắc Giang: Khởi tố chủ cơ sở sản xuất, buôn bán hàng giả

Tuấn Minh 21/02/2024 09:52

Đặt mua các thiết bị máy móc, nguyên liệu tương ứng trên mạng xã hội Facebook, trực tiếp chỉ đạo công nhân làm các loại tem mác giả rồi đóng gói các loại thực phẩm bán lẻ cho người dân có nhu cầu, giao buôn cho các cơ sở buôn bán hàng tạp hoá nhỏ lẻ để kiếm lời, chủ cơ sở sản xuất thực phẩm bị khởi tố.

bac-giang2-20-2.jpeg
Hình ảnh tại cơ sở sản xuất của Dương Văn Thao. Ảnh: Công an tỉnh Bắc Giang.

Ngày 21/2, theo nguồn tin Công an tỉnh Bắc Giang, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Dũng đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Dương Văn Thao, trú tại xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm”.

Trước đó, Đội Cảnh sát kinh tế - Công an huyện Yên Dũng phối hợp với Công an xã Nội Hoàng và Trạm Y tế xã Nội Hoàng tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm đối với cơ sở của Dương Văn Thao ở xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở này đang có hoạt động đóng gói các loại thực phẩm như mứt tết, mít sấy, ngô tẩm gia vị, kẹo dẻo, khô gà,… có dấu hiệu sản xuất thực phẩm giả.

Tại Cơ quan điều tra, Dương Văn Thao đã thừa nhận hành vi sản xuất hàng hoá là thực phẩm giả của mình.

Thao đặt mua qua mạng xã hội Facebook các loại máy móc, cân điện tử, mua bao bì và nguyên liệu tương ứng ở khu vực xã La Phù, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội. Về tem nhãn, Thao mua các loại tem nhãn có sẵn, một số loại thì tự thiết kế và đặt in. Thao trực tiếp chỉ đạo công nhân đóng gói nguyên liệu, dập miệng túi bằng máy, dán hoặc in tem nhãn, thông tin ngày sản xuất và hạn sử dụng lên bao bì sản phẩm.

Sau khi sản xuất thành các sản phẩm hoàn chỉnh, Dương Văn Thao bán lẻ cho người dân có nhu cầu hoặc giao buôn cho các cơ sở buôn bán hàng tạp hoá nhỏ lẻ để kiếm lời.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Dũng đã áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú và tạm hoãn xuất cảnh đối với bị can Dương Văn Thao để phục vụ điều tra, mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Khởi tố chủ cơ sở sản xuất, buôn bán hàng giả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO