Pháp luật

Bắc Giang: Một bị cáo bị tuyên án 16 năm tù

Tuấn Minh 28/05/2024 19:21

Ngày 28/5, theo nguồn tin Công an tỉnh Bắc Giang, Toà án nhân dân tỉnh Bắc Giang vừa tuyên phạt các bị cáo với mức án từ 1,5 năm đến 16 năm tù về tội tàng trữ, mua bán trái phép chất ma tuý.

bac-giang-28-5.jpeg
Các bị cáo tại phiên toà. Ảnh: Công an tỉnh Bắc Giang.

Trước đó, ngày 18/11/2023 tại đoạn đường khu vực nghĩa trang thôn Tam Tầng, xã Quang Châu, huyện Việt Yên (nay là thị xã Việt Yên) tỉnh Bắc Giang, tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bắc Giang phát hiện 2 nam thanh niên có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra. Một người đã để lại xe máy và bỏ chạy, người còn lại là Hứa Văn Cường (37 tuổi, trú tại thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang). Qua khám xét xe mô tô và nơi ở của Cường, tổ công tác thu giữ được 0,766 gam ma túy Heroine, Cường khai mua ma túy của Hứa Văn Hương (55 tuổi, trú tại thôn Tam Tầng, xã Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) để sử dụng.

Tổ công tác đã tiến hành khám xét nơi ở của Hương, thu giữ 69,013 gam ma túy Heroine. Hương khai mua số ma túy trên của Đào Thị Thiện (65 tuổi, trú tại TDP Cầu Sơn, phường Trung Thành, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên).

Hành vi của Hứa Văn Hương và Đào Thị Thiện đã phạm vào tội “Mua bán trái phép chất ma túy” quy định tại điểm b khoản 3 Điều 251; hành vi của Hứa Văn Cường phạm vào tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại điểm c khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa các bị cáo được nói lời sau cùng, đã nhận thức được hành vi phạm tội của mình và xin được sự khoan hồng của pháp luật để sớm được trở về với gia đình.

Hội đồng xét xử sau khi xem xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ đã xử tuyên phạt Hứa Văn Hương 16 năm tù và Đào Thị Thiện 15 năm 6 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, Hứa Văn Cường 1 năm 6 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Một bị cáo bị tuyên án 16 năm tù