Bắc Giang phát động Tháng cao điểm ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Linh Vũ - MTTQ tỉnh Bắc Giang 07/10/2023 16:24

Tối 6/10, tại Công ty TNHH Hosiden (KCN Quang Châu), Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) tỉnh Bắc Giang tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm thực hiện CVĐ và khai mạc Chương trình “Gian hàng dành cho công nhân lao động” lần thứ V - năm 2023.

Dự Lễ phát động có ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo CVĐ; ông Nguyễn Văn Cảnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang, Trưởng ban Tổ chức Chương trình; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh Bắc Giang tham dự.

Phát động Tháng cao điểm CVĐ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang Trần Công Thắng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo CVĐ nhấn mạnh, với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, thời gian qua, CVĐ đã tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, nhân dân, doanh nghiệp sản xuất, nhà cung ứng… trên địa bàn tỉnh. Tỷ lệ hàng hóa xuất xứ Việt Nam được các trung tâm thương mại, siêu thị trưng bày, lưu thông và tiêu dùng trong tỉnh đạt trên 95%.

Nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh được người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến như: Vải thiều Lục Ngạn, gà đồi Yên Thế, chè Bản Ven, mỳ Chũ, cây ăn quả có múi của huyện Lục Ngạn... Đến nay, toàn tỉnh Bắc Giang có 255 sản phẩm OCOP, trong đó có 31 sản phẩm 4 sao, 224 sản phẩm 3 sao.

Ban Chỉ đạo các huyện, thành phố đã phối hợp triển khai có hiệu quả Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”. Định kỳ hàng năm tổ chức hội chợ, tham gia các hội chợ, triển lãm, chương trình xúc tiến thương mại để giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm tiềm năng của địa phương, đơn vị. Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, ngăn chặn, chống hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng được đẩy mạnh.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang Trần Công Thắng kêu gọi các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp, các cấp, ngành và địa phương tiếp tục tuyên truyền, triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với CVĐ; tập trung tổ chức các hoạt động trong Tháng cao điểm.

Các đại biểu cắt băng khai trương “Gian hàng dành cho công nhân lao động” tỉnh Bắc Giang lần thứ V - năm 2023.

Ông Trần Công Thắng đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp quảng bá thương hiệu sản phẩm, đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, xúc tiến thương mại để mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu. Phát huy vai trò của nhân dân trong giám sát, phát hiện, tố giác hành vi sản xuất và tiêu thụ, hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Các doanh nghiệp, Hợp tác xã sản xuất, kinh doanh tiếp tục đổi mới, ứng dụng khoa học công nghệ, đẩy mạnh xây dựng thương hiệu.

Tại buổi lễ, các đại biểu cắt băng khai trương “Gian hàng dành cho công nhân lao động” tỉnh Bắc Giang lần thứ V - năm 2023.

Chủ tịch MTTQ tỉnh Bắc Giang Trần Công Thắng và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Cảnh trao hỗ trợ xây dựng nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho các đoàn viên công đoàn.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh khen thưởng 75 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động và trao hỗ trợ xây dựng 10 nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho 10 đoàn viên, với mức hỗ trợ từ 25 - 40 triệu đồng/nhà.Trong khuôn khổ buổi lễ, còn diễn ra các hoạt động trưng bày sản phẩm đặc trưng, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam sản xuất; bốc thăm trúng thưởng.

Một số hình ảnh tại Chương trình:

  • Tiết mục văn nghệ liên khúc trình diễn tại Lễ phát động.
Chủ tịch MTTQ tỉnh Bắc Giang Trần Công Thắng và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Cảnh trao Bằng khen và biểu trưng của LĐLĐ tỉnh cho các doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động.
Các đại biểu tham quan gian hàng.
Công nhân tại khu công nghiệp tham quan, mua sắm tại gian hàng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang phát động Tháng cao điểm ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO