Mặt trận

Bắc Giang tổng kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Linh Vũ 28/12/2023 22:23

Ngày 28/12, Ban Chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị tổng kết năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Trần Công Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bắc Giang dự và chủ trì hội nghị.

z5018260446140_cbd4250d66fbbd22dc6936a6054231f0.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Năm 2023, Ban Chỉ đạo CVĐ các cấp bị tỉnh Bắc Giang đã chủ động, nỗ lực phát huy vai trò, trách nhiệm, chỉ đạo triển khai thực hiện CVĐ với nhiều đổi mới, sáng tạo gắn với nhiệm vụ chuyên môn của ngành, đơn vị và cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. CVĐ đã đạt được những kết quả tích cực; nhận thức của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và nhân dân về CVĐ đã được nâng lên; tích cực hưởng ứng, tham gia, từng bước thay đổi hành vi tiêu dùng theo hướng ưu tiên dùng hàng sản xuất trong nước, trong tỉnh.


Các đơn vị thành viên đã đề ra nhiều giải pháp, cách làm hay, sáng tạo giúp doanh nghiệp, HTX địa phương khởi nghiệp; đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm thông qua công tác khuyến công, công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm chủ lực của địa phương đã được doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh quan tâm... Định kỳ tổ chức biểu dương, gặp mặt các doanh nghiệp, trao tặng bằng khen; giấy khen ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp trong việc đóng góp chung vào sự phát triển của tỉnh.

z5018260981974_09c772b34c2ed49656e462529ccab3d9.jpg
Ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh Bắc Giang trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Công Thắng ghi nhận và biểu dương những kết quả sau một năm thực hiện Cuộc vận động. Theo ông Trần Công Thắng, thời gian tới, song song với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc để thực hiện có hiệu quả CVĐ trong tình hình mới; phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, các cơ quan truyền thông, báo chí tăng cường tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm thương hiệu Việt và các sản phẩm Ocop của tỉnh, đặc biệt đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên, người tiêu dùng ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam. Kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt Cuộc vận động ở địa phương, cơ sở.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Bắc Giang đã tặng bằng khen cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang tổng kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO