Bắc Giang: Trao giải Cuộc thi thiết kế mẫu “Nhà Đại đoàn kết”

Nguyễn Phượng 16/11/2023 19:27

Chiều ngày 16/11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang phối hợp CLB Kiến trúc sư trẻ tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị tổng kết và trao giải Cuộc thi thiết kế mẫu “Nhà Đại đoàn kết” trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang chủ trì hội nghị.

Ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang trao bằng khen cho các tác giả đạt giải.
Ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang trao bằng khen cho các tác giả đạt giải.

Nhằm thống nhất mẫu nhà để hỗ trợ hộ nghèo xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang phối hợp với CLB Kiến trúc sư trẻ tỉnh Bắc Giang triển khai cuộc thi thiết kế kiến trúc mẫu “Nhà Đại đoàn kết” trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Cuộc thi được tổ chức từ ngày 20/8 đến hết ngày 30/9/2023. Trong quá trình tổ chức, CLB Kiến trúc sư trẻ tỉnh Bắc Giang đã tích cực, chủ động xây dựng kế hoạch, thể lệ chi tiết cuộc thi và phát động rộng rãi cuộc thi đến các kiến trúc sư trong và ngoài tỉnh. Thiết kế mẫu “Nhà Đại đoàn kết” phù hợp về công năng sử dụng, hình thức kiến trúc hài hòa nhưng chi phí đầu tư phù hợp với người nghèo, hộ nghèo với khoảng 100 triệu đồng/mẫu nhà.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được 16 bài dự thi và chọn ra 7 bài thi mẫu đạt các tiêu chí của Hội đồng và lọt vào vòng trong với tiêu chí về diện tích, công năng và thẩm mỹ, chi phí đầu tư cũng như các vật liệu sẵn có trên mỗi địa phương khi được áp dụng thực tế xây dựng. Theo đó, Hội đồng đánh giá xếp hạng chung khảo cuộc thi thiết kế mẫu “Nhà đại đoàn kết” với cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải khuyến khích.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Trần Công Thắng Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang ghi nhận biểu dương và chúc mừng các Kiến trúc sư đã có những bản vẽ mẫu “Nhà đại đoàn kết” đạt các tiêu chí của Ban Tổ chức đề ra. Đồng thời, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang đề nghị CLB Kiến trúc sư trẻ tỉnh Bắc Giang tiếp tục tổng hợp và hoàn thiện các bài dự thi đạt giải và các ý tưởng thiết kế hay để làm tư liệu áp dụng vào thực tế; tăng cường tuyên truyền về các ý tưởng, mẫu “Nhà Đại đoàn kết” đạt giải đến các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, giúp cho người nghèo có ngôi nhà mới với chi phí phù hợp để phấn đấu đến hết năm 2024 Bắc Giang không còn nhà tạm, nhà dột nát.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Trao giải Cuộc thi thiết kế mẫu “Nhà Đại đoàn kết”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO