Bắc Kạn: Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm gắn với xúc tiến thương mại

PV 18/10/2023 11:00

Dự án liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm tại tỉnh Bắc Kạn đã chủ trì thực hiện thành công nhiều dự án, từ đó tạo được liên kết tổ chức sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị, tạo cơ sở bước đầu để tiến tới xây dựng nhiều thương hiệu tại địa phương.

Với mục tiêu phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, những năm qua, tỉnh Bắc Kạn đã triển khai nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, trong đó có chính sách hỗ trợ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Từ năm 2020 - 2022, tỉnh phê duyệt và triển khai 32 dự án liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp thực hiện theo chính sách Nghị định 98/2018/NĐ-CP với tổng kinh phí đã giải ngân từ nguồn ngân sách nhà nước cho các dự án trên 21 tỷ. Năm 2022, UBND tỉnh phê duyệt 17 danh mục dự án liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp theo Nghị quyết số 01/2022/NQ-HĐND của HĐND tỉnh. Hiện nay, các dự án đang được triển khai theo các Chương trình MTQG tại các địa phương.

Theo báo cáo đánh giá của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến nay, một số doanh nghiệp, HTX tại đây đã tham gia vào liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị, xây dựng được thương hiệu và nâng cao giá trị sản phẩm trên thị trường, nâng cao thu nhập cho người dân, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới của địa phương. Toàn tỉnh hiện đã có 182 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao trở lên; 23 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Mới đây, trong Hội nghị xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm Ba Bể gắn với hoạt động trải nghiệm tại vườn bí xanh thơm năm 2023, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh huyện Ba Bể và các đơn vị sản xuất, tiêu thụ ngoại tỉnh đã ký kết 6 biên bản ghi nhớ hợp tác kết nối tiêu thụ bí xanh thơm, sản phẩm OCOP trong thời gian tới.

Ông Đinh Lâm Sáng - Phó Giám đốc Sở Công Thương cho hay, cùng với các giải pháp đồng bộ, quyết liệt từ khâu sản xuất, chế biến đến quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, hiện nay, bí xanh thơm của Ba Bể đã được đưa đi tiêu thụ các địa phương trong cả nước. Tại Hà Nội và miền Nam, bí xanh thơm Ba Bể đã được bán tại Coopmart, Winmart, Lottemart và nhiều siêu thị, cửa hàng.

Từ sản phẩm bí xanh thơm, các hợp tác xã, tổ hợp tác đã không ngừng nghiên cứu, sáng tạo để chế biến, chế biến sâu tạo ra các sản phẩm mới như trà bí xanh thơm, bí thái lát, bột bí, mứt bí.... Nhờ đó, sản phẩm bảo quản được lâu hơn, tiêu thụ xa hơn và gia tăng chuỗi giá trị sản phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Kạn: Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm gắn với xúc tiến thương mại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO