Pháp luật

Bắc Kạn: Khởi tố, bắt tạm giam một trưởng phòng Sở Giao thông Vận tải

Tuấn Tú 26/04/2024 20:49

Ngày 26/4, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Bắc Kạn đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Nông Xuân Bính, Trưởng phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bắc Kạn.

bat-cb-so-gt.jpg
Ông Bính liên quan đến vụ án “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Công ty CP Vận tải, dịch vụ và xây dựng Bắc Kạn. Ảnh: CA Bắc Kạn.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, năm 2022, ông Bính có hành vi nhận tiền hối lộ để 7 học viên đã theo học tại Công ty CP Vận tải, dịch vụ và xây dựng Bắc Kạn được thi lại sát hạch lái xe phần thi lái xe trong hình hạng B2. Tuy nhiên, các học viên này không phải thi phần thi lái xe trong hình mà vẫn được cấp giấy phép lái xe. Đồng thời, nhận tiền hối lộ để tạo điều kiện cho doanh nghiệp này trong việc thi sát hạch lái xe hạng B2, năm 2022.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đã khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với kế toán Công ty CP Vận tải, dịch vụ và xây dựng Bắc Kạn là bà Vũ Thị Thuỳ Linh, sinh năm 1987. Đối tượng đã có hành vi: Tham mưu, giúp sức cho ông Hoàng Văn Linh - Giám đốc Công ty CP Vận tải, dịch vụ và xây dựng Bắc Kạn thống nhất với các giáo viên dạy lái xe thu tiền học phí của học viên học lái xe ô tô hạng B2, khóa K46, năm 2022 cao hơn so với mức học phí phải nộp theo quy định.

Hiện vụ án “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Công ty CP Vận tải, dịch vụ và xây dựng Bắc Kạn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Kạn: Khởi tố, bắt tạm giam một trưởng phòng Sở Giao thông Vận tải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO