An sinh xã hội

Bắc Kạn: Thay mới hơn 300 nhà tạm, nhà dột nát do Bộ Quốc phòng giao

Toán Nguyễn - Thành Vân 22/12/2023 15:20

Năm 2023, tỉnh Bắc Kạn được Bộ Quốc phòng giao xóa hơn 300 nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở.

Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Bắc Kạn được Bộ Quốc phòng giao làm đơn vị nòng cốt tại địa phương trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm là xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Ngoài ra, hỗ trợ kinh phí xây dựng hạ tầng, thiết chế văn hoá cho các xã vùng ATK, CT229.

Theo đó, tổng số nhà được Bộ Quốc phòng hỗ trợ là 311 nhà (trong đó 300 nhà của Bộ Quốc phòng, 10 nhà chính sách, 1 nhà hỗ trợ từ Quỹ “Vì người nghèo” của Quân khu 1). Trong đó, huyện Bạch Thông 47 nhà; huyện Ba Bể 22 nhà; huyện Chợ Mới 22 nhà; huyện Pác Nặm 23 nhà; huyện Chợ Đồn 56 nhà; huyện Ngân Sơn 37 nhà; huyện Na Rì 100 nhà và thành phố Bắc Kạn 4 nhà.

xoa-nha-tam-nha-dot-nat-cho-gia-dinh-ong-luong-van-thong-thon-na-pha-xa-dong-lac-huyen-cho-don.jpg
Thay mới nhà tạm, nhà dột nát cho gia đình ông Lường Văn Thống, thôn Nà Pha, xã Đồng Lạc huyện Chợ Đồn. Ảnh: Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn.

Kết quả, đến nay chương trình xóa 300 nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã cơ bản hoàn thành theo kế hoạch đề ra. Mỗi căn nhà mới được hoàn thành đồng nghĩa với việc sẽ có một hộ nghèo ổn định được chỗ ở, từ đó yên tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo, qua đó góp phần cùng cấp ủy, chính quyền hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Như vậy, cùng với 200 căn nhà ở cho các hộ nghèo vùng dân tộc thiểu số được xây dựng từ Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương, đến nay có hơn 500 hộ dân ở Bắc Kạn có nhà mới kịp vui Xuân, đón Tết Giáp Thìn 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Kạn: Thay mới hơn 300 nhà tạm, nhà dột nát do Bộ Quốc phòng giao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO