Bác kháng cáo, y án sơ thẩm 9 tháng tù đối với bà Trang 'Nemo'

Thanh Bình 08/09/2023 16:49

Ngày 8/9, TAND TP HCM đã tuyên án phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang (thường gọi là Trang "Nemo", chủ cửa hàng Trang Nemo) và đồng phạm trong vụ "Gây rối trật tự công cộng" xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, HĐXX phúc thẩm đã tuyên bác kháng cáo của bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang và các bị cáo đồng phạm, đồng thời tuyên y án sơ thẩm 9 tháng tù đối với bị cáo Trang về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang (thường gọi là Trang "Nemo") và các đồng phạm tại tòa. (Ảnh: T.Bình).

Tòa cũng tuyên y án sơ thẩm đối với các bị cáo Phạm Quyền Quy (24 tuổi, quê Cà Mau), Nguyễn Ngọc Khương (24 tuổi, quê TPHCM) cùng mức án 9 tháng tù về cùng tội danh trên. Riêng bị cáo Phan Hoàng Nam (25 tuổi, quê Đồng Tháp) cùng bị tuyên về tội danh "Gây rối trật tự công cộng" nhưng phải chịu y án 1 năm tù.

HĐXX phúc thẩm nhận định, việc bị cáo Trang "Nemo" cùng các đồng phạm với hành vi "Gây rối trật tự công cộng" đã gây náo loạn, mất trật tự tại địa phương. Trong đó, vụ việc đã gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự của phường Nguyễn Cư Trinh (quận 1, TP HCM). Do đó, HĐXX cấp sơ thẩm đã xét xử đúng người, đúng tội.

Như đã thông tin, do mâu thuẫn trong việc bán hàng online nên Trang "Nemo" và bà Nguyễn Trần Trà My (khách hàng) đã hẹn đến cửa hàng của Trang "Nemo" để giải quyết. Tuy nhiên, vào chiều 16/1/2022, khi bà My cùng bạn là Phạm Lệ Khanh và chị Trần Thị Hoàng Yến đến cửa hàng của bà Trang "Nemo" thì xảy ra cự cãi và xô xát.

Sau đó, cán bộ công an tại quận 1 đã vào cuộc và mời các cá nhân liên quan về trụ sở làm việc. Đến ngày 16/6/2023, bà Trang "Nemo" và một số đồng phạm đã bị TAND Quận 1, TP HCM xét xử sơ thẩm, sau đó tuyên phạt 9 tháng tù về tội "Gây rối trật tự công cộng". Cùng tội danh trên, 3 đồng phạm khác cũng bị cấp sơ thẩm phạt mức án từ 9-12 tháng tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bác kháng cáo, y án sơ thẩm 9 tháng tù đối với bà Trang 'Nemo'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO