Bạc Liêu: Cử tri bức xúc vì mức tiêu thụ điện tăng quá cao

Nguyên Du 13/07/2023 11:28

Cử tri kiến nghị ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu nên kiểm tra lại điện kế của người dân, vì hiện nay giá và mức tiêu thụ điện của người dân tăng quá cao; xí nghiệp cũng như các hộ nuôi tôm khép kín xả nước thải ra sông làm ô nhiễm môi trường; thiếu trang thiết bị y tế, thiếu thuốc

Sáng nay, tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh Bạc Liêu khóa X ( kỳ họp giữa năm 2023), trong phần báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về công tác Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2023, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các buổi tiếp xúc cử tri trước họp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu Nguyễn Văn Hoà cho biết, trước khi diễn ra kỳ họp thứ 10, Hội đồng nhân dân tỉnh khoá X (kỳ họp giữa năm 2023), Ủy ban MTTQ Việt Nam phối hợp với Thường trược Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân các cấp tổ chức cho các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp xúc với cử tri. Qua đó, đã ghi nhận được 89 ý kiến, kiến nghị của cử tri đến Hội đồng nhân dân, Ủy ban Nhân dân tỉnh.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu Nguyễn Văn Hoà phát biểu tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khoá X (kỳ họp giữa năm 2023).

Trong đó, cử tri kiến nghị tỉnh có giải pháp cụ thể trong việc điều tiết nước phục vụ sản xuất của người dân ở hai vùng mặn, ngọt, vì hiện nay các cống ngăn mặn cho rút nước ra nhiều hơn nước cho vào nên lượng nước không đủ phục vụ cho nuôi trồng thuỷ sản của người dân và có kế hoạch điều tiết nước phù hợp, nhằm tạo điều kiện thuận lợi và đảm bảo cho việc sản xuất của bà con. Cử tri huyện Đông Hải phản ánh, kiến nghị nhiều lần nhưng hiện nay vẫn còn các công ty, xí nghiệp cũng như các hộ nuôi tôm khép kín xả nước thải ra sông làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng rất lớn đến việc nuôi tôm của người dân, đề nghị tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng xử lý dứt điểm tình trạng này.

Đáng chú ý, cử tri huyện Đông Hải phản ánh khi người dân đến đăng ký mắc điện phải làm nhiều hồ sơ, thủ tục, đi lại nhiều lần, gây phiền hà cho người dân, kiến nghị tỉnh xem xét, chỉ đạo ngành chức năng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Trong khi đó, cử tri thành phố Bạc Liêu kiến nghị ngành điện nên kiểm tra lại điện kế của người dân, vì hiện nay giá và mức tiêu thụ điện của người dân tăng quá cao trong khi việc sử dụng và sinh hoạt vẫn bình thường. Mặt khác, cử tri xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi phản ánh, hiện nay có nhiều người dân chưa đủ điều kiện để thực hiện việc chi trả tiền điện sinh hoạt qua tài khoản, nhất là vùng sâu, vùng xa, phải trực tiếp trả tiền điện tại các chi nhánh Điện lực của huyện, gây khó khăn cho người dân, đề nghị tỉnh chỉ đạo ngành điện lực có phương án thu cho phù hợp.

Ngoài việc quan tâm phán ánh nhiều vấn đề đời sống dân sinh, cử tri cũng gửi gắm những ý kiến tâm huyết đến kỳ họp như Cử tri ở xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hoà Bình phản ánh, trong quá trình thi công công trình điện gió, Công ty Hacom vận chuyển vật tư, làm hư hỏng tuyến đường dài khoảng 600 mét, làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân trên tuyến đường này, đề nghị tỉnh có biện pháp chỉ đạo, khắc phục; đồng thời đề nghị Tập đoàn Kosy di dời một số cống trong lòng sông đã lắp đặt trong quá trình thi công để vận chuyển vật tư, đã làm ảnh hưởng đến việc lưu thông dòng chảy phục vụ sản xuất nuôi trồng thuỷ sản của người dân, cử tri đã kiến nghị rất nhiều lần, nhưng vẫn chưa khắc phục, người dân rất bức xúc, đề nghị tỉnh nhanh chống chỉ đạo, khắc phục tình trạng này. Bên cạnh đó, cử tri xã Vĩnh Thịnh, huyện Hoà Bình phản ánh trong quá trình thi công, Tập đoàn Kosy và Công ty Hacom đã làm ảnh hưởng đến việc nuôi trồng thuỷ sản của người dân; Công ty hứa sẽ hỗ trợ 40% thiệt hại, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện, kiến nghị tỉnh chỉ đạo, đôn đốc Công ty sớm hỗ trợ người dân.

Quang cảnh kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh Bạc Liêu khoá X (kỳ họp giữa năm 2023).

Đa số cử tri phản ánh hiện nay việc khám bệnh, điều trị tại các cơ sở công lập còn thiếu thuốc, bác sĩ kê toa ngoài danh mục bảo hiểm y tế, gây khó khăn trong quá trình điều trị bệnh cho người dân, kiến nghị tỉnh chỉ đạo ngành chức năng bổ sung thêm nguồn thuốc đặc trị ngoài danh mục bảo hiểm y tế để hỗ trợ người dân tham gia bảo hiểm y tế. Đồng thời cử tri huyện Đông Hải phản ánh, bảo hiểm y tế cấp mới hiện nay không có ghi địa chỉ cụ thể, gây khó khăn cho người dân, có khi trùng họ, tên gây nhằm lẫn; kiến nghị tỉnh chỉ đạo ngành chức năng khi in thẻ bảo hiểm y tế phải ghi rõ địa chỉ: Ấp, xã, huyện, tỉnh để tránh nhầm lẫn khi nhận thẻ bảo hiểm y tế..

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Cử tri bức xúc vì mức tiêu thụ điện tăng quá cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO