Bạc Liêu: Hộ dân tự nguyện tháo dỡ công trình gần 20 năm án ngữ giữa đường

Nguyên Du 11/07/2023 14:28

Ngày 11/7, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bạc Liêu đã có thông cáo báo chí xung quanh việc hộ dân tự nguyện tháo dỡ công trình để bàn giao mặt bằng cho các cơ quan chức năng triển khai thi công hoàn thành tuyến đường sau gần 20 năm qua, con đường dẫn đến quảng trường Hùng Vương và trung tâm hành chính tỉnh Bạc Liêu vẫn chưa thể thông tuyến.

Thông cáo của UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, sau nhiều ngày gặp gỡ tiếp xúc và được các cơ quan chức năng của tỉnh, thành phố Bạc Liêu tuyên truyền vận động, phân tích thiệt hơn, đến sáng 11/7/2023, gia đình hộ Ông Đỗ Thành Hưng (địa chỉ số 171/5 Đường Hùng Vương, Khóm 5, Phường 1, Thành phố Bạc Liêu) đã nhận thức rõ vấn đề, đồng ý tự nguyện tháo dỡ các công trình, cây xanh…để bàn giao mặt bằng cho các cơ quan chức năng triển khai thi công hoàn thành tuyến đường Võ Văn Kiệt.

Đây là việc làm rất đáng hoan nghênh và nhận được sự đồng tình, ủng hộ rất cao của cán bộ, nhân dân trong tỉnh. Đồng thời thể hiện sự kiên trì vận động và nhất quán quan điểm của cấp uỷ Đảng, chính quyền trong lựa chọn phương án có lợi nhất cho người dân khi thực hiện dự án.

Hộ dân tự nguyện tháo dỡ công trình lấn chiếm hành lang an toàn giao thông án ngữ giữa đường gần 20 năm.

Hiện nay các cơ quan chức năng đã thực hiện đúng trình tự, thủ tục nhận bàn giao mặt bằng; đồng thời cử lực lượng để hỗ trợ gia đình ông Hưng thực hiện việc tháo dỡ, di dời bảo đảm bàn giao mặt bằng đúng tiến độ.

Cũng theo UBND tỉnh Bạc Liêu, trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo tuyên truyền, vận động, tập trung tháo gỡ những vướng mắc đối với hộ dân còn lại để bàn giao mặt bằng, tiến hành thi công hoàn thành toàn bộ tuyến đường.

Đường Võ Văn Kiệt (hay còn gọi là đường Hùng Vương) thuộc dự án Đầu tư xây dựng đường thuộc trung tâm khu hành chính tỉnh Bạc Liêu. Đây là tuyến đường cửa ngõ của tỉnh dẫn đến trung tâm Hành chính tỉnh, nhất là qua Quảng trường Hùng Vương (Phường 1, Thành phố Bạc Liêu) - nơi diễn ra nhiều sự kiện chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Hộ dân tự nguyện tháo dỡ công trình gần 20 năm án ngữ giữa đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO