Bạc Liêu: Khởi tố nữ Kế toán trường ‘chuyển nhầm’ 400 triệu đồng vào tài khoản chồng

Nguyên Du 20/07/2023 09:22

Cơ quan CSĐT Công an TX Giá Rai tỉnh Bạc Liêu đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Hồng Nhi, kế toán Trường tiểu học Phong Tân, để điều tra về hành vi tham ô tài sản hơn 400 triệu đồng.

Ngày 20/7, trao đổi với Phóng viên Đại đoàn kết Online, ông Trịnh Minh Trung, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Giá Rai cho biết, vừa nhận được thông báo của Hiệu trưởng Trường tiểu học Phong Tân về việc Cơ quan CSĐT Công an TX Giá Rai đã ra quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Hồng Nhi (37 tuổi, kế toán Trường tiểu học Phong Tân), để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

Như Đại đoàn kết Online thông tin, trước đó, vào ngày 27/12/2022, Kho bạc Nhà nước thị xã Giá Rai đã phát đi thông báo về việc Trường Tiểu học Phong Tân không đủ kinh phí chi lương tháng 12/2022 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên do rút vượt dự toán.

Trường tiểu học Phong Tân nơi kế toán trường 'chuyển nhầm' hàng trăm triệu đồng tiền lương và BHYT tế vào tài khoản chồng.

Ngày 28/12/2022, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với UBND xã Phong Tân làm việc với Trường Tiểu học Phong Tân. Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Hồng Nhi, kế toán trường đã thừa nhận do chuyển nhầm chứng từ nhiều lần nên vượt dự toán chi, kế toán hứa sẽ nộp tiền lại để đủ kinh phí chi lương tháng 12/2022 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Riêng lương tháng 1/2023 và tháng 2/2023 đã nhận xong theo kế hoạch.

“Bà Nguyễn Hồng Nhi kế toán trường nói là do chuyển nhầm, lãnh đạo Phòng vào trường làm việc trực tiếp, kiểm tra chứng từ thì phát hiện các chứng từ đã chuyển là khống, tức là chuyển khống để lấy tiền. Quy trình chuyển bằng công nghệ thông tin, kho bạc duyệt khi thấy có chữ ký của hiệu trưởng nhà trường, bà Nhi đã chuyển khống chứng từ làm phiếu mà không có chứng từ mà tài khoản nhận tiền là tài khoản của chồng bà Nhi. Tổng số tiền kế toán phải nộp khắc phục là 531.811.895 đồng trong đó nộp phục hồi dự toán 463.900.500 đồng, nộp cơ quan BHXH là 67.911.395 đồng”, ông Trịnh Minh Trung, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Giá Rai cho biết.

Xung quanh sự việc này, Chủ tịch UBND TX Giá Rai đã yêu cầu chuyển vụ việc này cho cơ quan Công an điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật. Qua điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TX Giá Rai ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Hồng Nhi để điều tra về hành vi tham ô tài sản. Trường tiểu học Phong Tân nơi kế toán trường "chuyển nhầm" hàng trăm triệu đồng tiền lương và BHYT tế vào tài khoản chồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Khởi tố nữ Kế toán trường ‘chuyển nhầm’ 400 triệu đồng vào tài khoản chồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO