Bạc Liêu: Mặt trận tiếp nhân 5 tấn gạo hỗ trợ các bếp ăn ở khu cách ly

Nguyên Du 05/10/2021 16:23

Chiều ngày 5/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu tiếp nhận 5 tấn gạo từ Ban Trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh ủng hộ các bếp ăn cho người dân về quê cách ly.

Phó trưởng Ban thườn trực Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bạc Liêu - Thượng tọa Thích Giác Nghi cho biết: Hưởng ứng theo lời kêu gọi của các cấp, các ngành về việc chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thời gian qua Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bạc Liêu vận động, kêu gọi các tăng, ni, phật tử trong và ngoài tỉnh đóng góp cho các hoạt động từ thiện xã hội ở địa phương hơn 6 tỉ đồng. Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bạc Liêu hỗ trợ số gạọ này nhằm chia sẻ, tiếp sức cho bà con đang cách ly tập trung. Đây là tấm lòng và trách nhiệm của tăng, ni, phật tử đối với quê hương, tiếp động lực cho bà con trong những ngày thực hiện cách ly tập trung.

Phó chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu – Trần Doãn Cầm ghi nhận nghĩa cử cao đẹp từ tấm lòng và trân trọng cảm ơn sự chung tay góp sức của Ban trị sự Giáo hội phật giáo tỉnh Bạc Liêu đã tích cực đồng hành tham gia hỗ trợ, đóng góp cho công tác dịch bệnh Covid-19. Việc làm này thể hiện tình cảm tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, cùng cả nước và tỉnh Bạc Liêu có thêm nguồn lực phòng chống dịch bệnh. Đồng thời mong muốn trong hời gian tới, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bạc Liêu sẽ tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình để đoàn kết, tập hợp sức mạnh của các tăng, ni, phật tử chung sức cùng tỉnh nhà đẩy lùi dịch Covid-19.

5 tấn hỗ trợ sẽ phân bổ tại các khu cách ly người dân về địa phương.

Từ 1/10 đến nay, người Bạc Liêu ở các địa phương: Bình Dương, Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh, Long An tiếp tục về Bạc Liêu bằng phương tiện xe máy. Thống kê sơ bộ, những ngày qua Bạc Liêu đã đón thêm hơn 10.000 công dân. Đây là một áp lực không nhỏ đối với địa phương còn nhiều khó khăn. Do lượng người về quê quá đông, địa phương phải trưng dụng thêm nhiều trường học để làm điểm cách ly. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu đã trích 7 tỷ đồng từ Quỹ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh hỗ trợ cho 7 huyện, thị xã, thành phố tỉnh mỗi huyện 1 tỷ đồng. Đối với số gạo do Ban Trị sự giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Bạc Liêu hỗ trợ sẽ phân bổ tại các khu cách ly người dân về địa phương ở các Hồng Dân, Phước Long, Đông Hải, Hòa Bình và thị xã Giá Rai mỗi địa phương 1 tấn gạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Mặt trận tiếp nhân 5 tấn gạo hỗ trợ các bếp ăn ở khu cách ly