Bạc Liêu triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em

Nguyên Du 10/10/2022 15:34

Trên 100 học viên ở Bạc Liêu tham gia lớp tập huấn được phổ biến các văn bản triển khai chương trình phòng chống đuối nước, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, dạy bơi và cách phòng ngừa đuối nước cho trẻ em.

Ngày 10/10, Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu phối hợp cùng các đơn vị như: Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ, tỉnh đoàn Bạc Liêu tổ chức tập huấn nghiệp vụ Chương trình bơi an toàn phòng chống đối nước trẻ em cho hướng dẫn viên cơ sở năm 2022. Đây là hoạt động thiết thực với mục đích trang bị cho đội ngũ hướng dẫn viên thể thao cơ sở những kiến thức cơ bản trong công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em thời gian tới.

Trên 100 học viên ở Bạc Liêu tham gia lớp tập huấn chương trình phòng chống đuối nước, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, dạy bơi và cách phòng ngừa đuối nước cho trẻ em.

Trong thời gian từ ngày 10/10 đến 15/10, trên 100 học viên tham gia lớp tập huấn được phổ biến các văn bản triển khai chương trình phòng chống đuối nước, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, dạy bơi và cách phòng ngừa đuối nước.

Bên cạnh các nội dung về lý thuyết, học viên cũng được trang bị các kỹ năng làm quen và an toàn trong môi trường nước; kỹ thuật bơi trườn sấp; kỹ thuật bơi ếch; kỹ năng nhảy xuống nước tiếp cận với người bị nạn, dìu người bị nạn vào bờ; các phương pháp cứu người bị nạn bằng các dụng cụ như phao, sào, khăn, dây cùng kỹ thuật hô hấp nhân tạo, nhấn tim, phổi…

Ông Phạm Thống Nhất, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch Bạc Liêu cho biết, Bạc Liêu là địa phương có hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt, tập quán dân cư sinh sống khu vực ven sông còn nhiều, nhất là các vùng sâu, vùng xa; môi trường sống xung quanh trẻ em còn tiềm ẩn những nguy cơ không an toàn, ý thức chấp hành các quy định an toàn trong vận tải đường thuỷ của người dân chưa cao nên thời gian qua, mặc dù tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt để phòng chống đuối nước, nhưng hàng năm tai nạn đuối nước vẫn còn xảy ra. Tính từ năm 2016 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra hơn 50 trường hợp trẻ em bị đuối nước.

Học viên tham gia lớp tập huấn được phổ biến các văn bản triển khai chương trình phòng chống đuối nước, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, dạy bơi và cách phòng ngừa đuối nước.

Các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh cũng tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức về phòng, chống tai nạn thương tích, đặc biệt là tai nạn do đuối nước cho học sinh, trẻ em. Đồng thời đẩy mạnh hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh giúp các em nâng cao sức khỏe, hoàn thiện kỹ năng sống để tự bảo vệ mình và phòng, tránh tai nạn đuối nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO