Bạc Liêu xử phạt, phong tỏa một phòng khám vi phạm quy định phòng, chống dịch

Nguyên Du 25/11/2021 16:58

Một phòng khám đa khoa ở Bạc Liêu đã bị xử phạt hành chính vì tự ý sử dụng phần đường công cộng làm lối đi cho người có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Nguyễn Văn Hòa – Chủ tịch UBND phường 7, TP Bạc Liêu cho biết, vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 24/11, UBND phường 7, TP Bạc Liêu tỉnh Bạc Liêu nhận được tin báo của người dân tại phòng khám đa khoa Nhân Hòa nằm trên đường Trần Phú do bà T.T.V.T (68 tuổi) ngụ quận Tân Bình, TP HCM làm đại diện có một người dân đến khám bệnh qua test nhanh thì có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, do phòng khám không có buồng cách ly tạm thời, lại không có nhà vệ sinh để cho các bệnh nhân sử dụng, nên nhân viên phòng khám đã tự ý dẫn người đang dương tính SARS-CoV-2 đi trên phần đường công cộng để vào khu vực khác của phòng khám cách khoảng 100m. Đều này, làm nhiều người dân rất bức xúc bởi việc trên làm tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao cho người dân.

Lực lượng chức năng Phường 7 tiến hành phong tỏa Phòng khám đa khoa Nhân Hòa sau khi có một người dân đến khám bệnh qua test nhanh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay lập tức, UBND phường 7 cùng các đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra phòng khám này. Tại thời điểm kiểm tra, bà T. làm đại diện đã xuất trình được các giấy tờ có liên quan đến phòng khám Nhân Hòa. Bà T trình bày, sau khi phát hiện một bệnh nhân đến khám bệnh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, phòng khám đã thông báo đến trạm y tế phường 7 và Trung tâm y tế TP Bạc Liêu, trong lúc chờ các cơ quan chức năng đến giải quyết thì bệnh nhân trên muốn đi vệ sinh nên nhân viên phòng khám đã dẫn người này đi qua lối đi công cộng của những hộ dân xung quanh.

UBND phường 7 đã tiến hành biên bản xử phạt hành chính 2 triệu đối với bà T về hành vi “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”. Đồng thời UBND phường 7 cũng tiến hành tạm thời phong tỏa phòng khám đã khoa Nhân Hòa để xử lí các bước tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu xử phạt, phong tỏa một phòng khám vi phạm quy định phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO