Mặt trận

Bắc Ninh gặp mặt các chức sắc Phật giáo trong tỉnh

Tuấn Minh - Đức Sơn 28/11/2023 15:25

Sáng 28/11, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh tổ chức hội nghị gặp mặt các chức sắc Phật giáo tỉnh Bắc Ninh.

dscn0103.jpg
Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh gặp mặt các chức sắc Phật giáo trong tỉnh.

Dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Quốc Chung; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn; Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Đình Lợi; Hòa thượng Thích Thanh Phụng, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Bắc Ninh...

dscn0083.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Quốc Chung phát biểu tại hội nghị gặp mặt.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn đã thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 của tỉnh Bắc Ninh.

dscn0044.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Quốc Chung trao bằng khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu.

Thông tin về một số chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với hoạt động tôn giáo, ông Vương Quốc Tuấn nhấn mạnh, Tỉnh uỷ - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ, các cơ quan chức năng, luôn quan tâm, tạo điều kiện cho Giáo hội Phật giáo tỉnh Bắc Ninh và cá nhân chức sắc, nhà tu hành thực hiện tốt trách nhiệm của nhà tu hành theo quy định của giáo luật và các quy định của pháp luật.

dscn0054.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu.

Thông tin về tình hình, một số kết quả tiêu biểu của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Bắc Ninh, Hòa thượng Thích Thanh Phụng - Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Bắc Ninh cho biết, trong những năm qua, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đã có nhiều cố gắng, hoạt động Phật sự trong tỉnh đi vào nề nếp, ổn định.

Nhìn chung tất cả Tăng Ni và đồng bào Phật tử trong tỉnh đã chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với tôn giáo, đã thực hiện đúng và có hiệu quả phương châm của Giáo hội, quy chế hoạt động của Phật giáo tỉnh, tích cực lao động tiết kiệm làm cho đời sống vật chất và tinh thần được nâng cao hơn, tận tụy hành đạo an dân, phát huy được đạo đức truyền thống của dân tộc cũng như phương châm của đạo Phật như “uống nước nhớ nguồn”, “tri ân báo ân”.

dscn0060.jpg
Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Đình Lợi trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu.

Tích cực thực hiện các công việc từ thiện nhân đạo và công tác đền ơn đáp nghĩa, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, Ban Trị sự và Tăng Ni Giáo hội Phật giáo tỉnh Bắc Ninh đã có những đóng góp nhất định làm cho dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, xây dựng quê hương Bắc Ninh ngày càng giàu đẹp.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của Phật giáo tỉnh Bắc Ninh đối với sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh Bắc Ninh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Quốc Chung khẳng định, Phật giáo Bắc Ninh đã có bề dày lịch sử, gắn liền với truyền thống văn hóa, lịch sử của tỉnh. Là một bộ phận tích cực trong khối đại đoàn kết toàn dân, là tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam, Giáo hội Phật giáo các cấp và các vị giáo phẩm, chức sắc, các phật tử cũng như những người có duyên với Phật pháp đã luôn đồng hành cùng Đảng, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh thực hiện các mục tiêu mà Đảng bộ và chính quyền các cấp đã đề ra trên mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội.

dscn9969.jpg
Các đại biểu dự hội nghị gặp mặt các chức sắc Phật giáo tỉnh Bắc Ninh sáng 28/11.

Trong không khí đầm ấm của hội nghị gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Quốc Chung mong muốn và tin tưởng rằng Giáo hội Phật giáo tỉnh Bắc Ninh với tinh thần từ bi, trí tuệ “sống tốt đời, đẹp đạo”, tiếp tục phát huy vai trò, sứ mệnh quan trọng trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết tôn giáo.

Vận động tăng ni, phật tử và đông đảo bà con có duyên với Phật pháp, lan tỏa tới toàn dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào, chương trình hành động, vận động thi đua ở địa phương; Chủ động phối hợp nắm tình hình liên quan đến Phật giáo tại các cơ sở, giải quyết kịp thời những vụ việc từ sớm, từ xa, không để trở thành các vụ việc phức tạp, điểm nóng.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh quyết định tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020 - 2023.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh quyết định tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 7 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2020 - 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Ninh gặp mặt các chức sắc Phật giáo trong tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO