Môi trường

Bãi biển ở Hà Tĩnh xuất hiện màu nước đỏ đục bất thường kéo dài nhiều km

Cẩm Kỳ 25/03/2024 18:35

Một hiện tượng kỳ lạ xuất hiện tại một bãi biển ở Hà Tĩnh khi có dòng nước màu đỏ đục với chiều rộng 50-100 m, trải dài khoảng 3 km khiến người người dân lo lắng.

nuocdo2.jpg
Ngày 25/3, dọc bãi biển xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) người dân địa phương tỏ ra bất ngờ khi thấy nước biển nơi đây xuất hiện một dòng nước màu đỏ đục kéo dài khoảng 3 km. Ảnh: Cẩm Kỳ.
nuocdo3.jpg
Theo các ngư dân địa phương, đây là hiện tượng hiếm khi xuất hiện trên địa bàn xã. Ảnh: Cẩm Kỳ.
nuocdo4.jpg
Hiện tượng này xảy ra ở vùng biển gần bờ, kéo dài khoảng 3 km từ khu vực thuộc xã Cẩm Nhượng đến thị trấn Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên), có vị trí dải nước màu đỏ rộng khoảng 100 m. Ảnh: Cẩm Kỳ.
nuocdo8.jpg
Theo một số người dân xã Cẩm Nhượng, hiện tượng nước biển có màu đỏ nói trên đã xuất hiện khoảng 3 ngày nay, màu đỏ đục đậm nhất từ lúc sáng sớm đến chiều thì nhạt dần. Ảnh: Cẩm Kỳ.
nuocdo7.jpg
"Chúng tôi sinh sống ở đây từ lâu nhưng rất ít khi thấy có hiện tượng nước biển đổi màu, nhất là màu đỏ đậm như hiện nay. Bà con thấy hiện tượng lạ nên cũng không dám đánh bắt gần bờ hay ra biển tắm", anh Nguyễn Bá Sơn (45 tuổi, trú tại xã Cẩm Nhượng) cho biết.
nuocdo1.jpg
Từng vệt màu đỏ đục theo chiều gió cuốn vào bờ biển. Ảnh: Cẩm Kỳ.
nuocdo6.jpg
Nhìn từ trên cao, các vệt nước chuyển màu đỏ xen lẫn giữa màu xanh của nước biển. Ảnh: Cẩm Kỳ.
nuocdo10.jpg
Càng vào gần bờ, nước càng đậm màu. Ảnh: Cẩm Kỳ.
nuocdo.jpg
Trao đổi với Báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Đình Hoàn, Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Nhượng cho biết, chính quyền địa phương đang phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra hiện tượng nước biển chuyển sang màu đỏ xảy ra trên địa bàn. Ảnh: Cẩm Kỳ.
nuocdo9.jpg
"Đây là hiện tượng hiếm khi xuất hiện trên địa bàn xã. Nguyên nhân chưa thể khẳng định nhưng có thể do nhiều ngày nay biển động nên mới xuất hiện sự việc trên", ông Hoàn cho hay.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bãi biển ở Hà Tĩnh xuất hiện màu nước đỏ đục bất thường kéo dài nhiều km

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO