Quốc tế

Bán đảo Noto (Nhật Bản) lại hứng động đất mạnh sau 6 tháng tổn thương

Hà Anh (theo The Japan Times) 03/06/2024 07:48

Bán đảo Noto của Nhật Bản lại hứng chịu một trận động đất mạnh 5,9 độ Richter, chỉ sau 6 tháng bị tàn phá bởi trận động đất đầu năm mới.

untitled-1.jpg
Mức độ nghiêm trọng của trận động đất mạnh có cường độ ước tính là 5,9 độ Roichter xảy ra ở khu vực phía bắc Ishikawa vào sáng ngày 3/6. Nguồn: The Japan Times.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, một trận động đất mạnh cấp 5 trên thang cường độ địa chấn của Nhật Bản đã xảy ra vào sáng sớm ngày 3/6 tại khu vực Bán đảo Noto của tỉnh Ishikawa, chỉ hơn 6 tháng sau khi một trận động đất mạnh làm rung chuyển khu vực gây thiệt hại trên diện rộng. Không có cảnh báo sóng thần được đưa ra.

Cơ quan này cho biết thêm, trận động đất xảy ra vào khoảng 6h30 sáng (4h30 giờ Việt Nam), có cường độ ước tính là 5,9 và xảy ra ở độ sâu ước tính 10 km, làm rung chuyển các thành phố bị ảnh hưởng nặng nề là Wajima và Suzu gần đỉnh Bán đảo Noto.

Theo Công ty Điện lực Tokyo, không có điều bất thường nào được quan sát thấy tại Nhà máy điện hạt nhân Kashiwazaki-Kariwa nằm ở thành phố Kashiwazaki và Làng Kariwa ở tỉnh Niigata, nơi quan sát thấy cường độ địa chấn lên tới 4 độ C.

Trận động đất đã gây ra cảnh báo khẩn cấp trên điện thoại thông minh ở những nơi xa như vùng Kanto và những cơn chấn động mạnh được cảm nhận rộng rãi, bao gồm cả ở các quận Niigata, Fukushima và Toyama.

Khu vực Noto bị hư hại nặng nề do trận động đất lớn xảy ra vào ngày đầu năm mới năm nay. Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, thiệt hại do trận động đất ngày đầu năm mới đã dẫn đến việc hơn 100 cơ sở kinh doanh tại 4 thành phố trực thuộc tỉnh Ishikawa phải đóng cửa.

Theo Jiji, trận động đất ngày đầu năm mới đã gây ra một làn sóng di cư lớn của giới trẻ, khiến khu vực này phải vật lộn để xây dựng lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bán đảo Noto (Nhật Bản) lại hứng động đất mạnh sau 6 tháng tổn thương