Bán đấu giá rạp chiếu phim ở Quảng Ngãi

PV 03/08/2023 07:00

Rạp chiếu phim Hòa Bình tại TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi từng là điểm đến của nhiều người yêu nghệ thuật. Tuy nhiên, theo thời gian rạp bị xuống cấp nghiêm trọng, không còn đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của người dân nên đã phải ngừng hoạt động.

Rạp chiếu phim lâu đời nhất ở Quảng Ngãi chính thức bị xóa sổ.

Rạp Hòa Bình được xây dựng từ những năm 1950. Sau giải phóng năm 1975 chuyển sang nhà nước quản lý. Thời gian đó, rạp hoạt động hết công suất. Vào thập niên 80-90 của thế kỷ trước, để được vào rạp Hòa Bình xem phim là ước mơ của rất nhiều người, đặc biệt là đối với người dân ở thôn quê, miền núi ở tỉnh Quảng Ngãi.

Rạp có diện tích 1.006m2, nằm ở vị trí “đất vàng” của TP Quảng Ngãi. Năm 1993, Bộ Văn hóa-Thông tin (nay là Bộ VHTTDL) đầu tư hơn một tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp với một phòng chiếu ở tầng hai khoảng 300 ghế ngồi. Tuy nhiên, thời gian trôi qua, trái với khung cảnh vàng son một thời, rạp Hòa Bình dần xuống cấp. Năm 2015, tỉnh Quảng Ngãi đã tính đến phương án xã hội hóa. Năm 2017, tỉnh này quyết định đóng cửa rạp chiếu phim Hòa Bình.

Được biết, rạp chiếu phim Hòa Bình có giá khởi điểm khi đấu giá là 23 tỷ đồng, giá trúng đấu giá trên 33 tỷ đồng, cao hơn 10 tỷ đồng so giá khởi điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bán đấu giá rạp chiếu phim ở Quảng Ngãi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO