Bàn giao hải cẩu quý hiếm cho Viện Hải dương học Nha Trang

Tấn Thành 17/08/2016 14:15

Sáng ngày 17/8, ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam biết, đã chính thức bàn giao con hải cẩu quý hiếm cho Viện Hải dương học Nha Trang vào lúc 4h30 sáng cùng ngày.

Bàn giao hải cẩu quý hiếm cho Viện Hải dương học Nha Trang

Hải cẩu đang được nuôi nhốt trong điều kiện thiếu nước và thức ăn.

Theo ông Huỳnh Tấn Đức, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam, sau khi nắm bắt thông tin, Sở đã liên lạc với Viện Hải dương học Nha Trang và bàn giao về cho họ chăm sóc nuôi dưỡng nhằm phục vụ công tác nghiên cứu và tham quan…

Ông Bình xác nhận: “Việc bàn giao hải cẩu là thực hiện công văn của Sở NN&PTNT tỉnh để Viện Hải dương học Nha Trang nuôi giữ, chăm sóc và việc bàn giao này đã được lập biên bản. Lúc bàn giao, theo quan sát của chúng tôi hải cẩu rất khỏe mạnh”.

Trước đó, Đại Đoàn Kết đã có bài “Cần giải cứu con hải cẩu đang bị nuôi nhốt tại nhà” (số ra ngày 16/8), phản ánh vụ việc, một con hải cẩu bị mắc lưới khi bơi vào gần bờ biển Tam Thanh chiều ngày 15/8.

Sau khi giải thoát hải cẩu khỏi lưới, Đội cứu hộ bãi biển Tam Thanh đã dùng thúng chai cho nước vào để nuôi và điện báo cơ quan chức năng.

Điều đáng quan ngại là con hải cẩu nuôi nhốt tại gia này thuộc động vật quí hiếm nguy cấp nằm trong sách đỏ thế giới và Việt Nam cần được bảo vệ nghiêm ngặt. Thế nhưng hải cẩu đang được nuôi nhốt trong điều kiện thiếu nước và thức ăn nên con hải cẩu hiện rất yếu.

Nếu không giải cứu kịp thời, nguy cơ con hải cẩu có thể bị chết là điều khó tránh khỏi.

Người bắt được hải cẩu cũng khẳng định sẽ bàn giao con hải cẩu cho cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bàn giao hải cẩu quý hiếm cho Viện Hải dương học Nha Trang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO