Bàn giao lần thứ 162 hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh

Bình Nguyên 31/07/2023 19:17

Lễ hồi hương hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam (MIA) lần thứ 162 vừa diễn ra tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam.

Dự buổi lễ, về phía Việt Nam có Ban Giám đốc và thành viên Cơ quan Việt Nam tìm kiếm người mất tích (VNOSMP); phía Hoa Kỳ có Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper; lãnh đạo Văn phòng MIA Hoa Kỳ tại Hà Nội (DET2).

Buổi lễ còn có sự hiện diện của một số chuyên viên MIA Hoa Kỳ tham gia Đợt hoạt động hỗn hợp lần thứ 151 (từ tháng 5 đến tháng 7/2023).

Lễ bàn giao lần thứ 162 hài cốt quân nhân Hoa Kỳ tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Tại buổi lễ, đại diện Việt Nam đã bàn giao cho đại diện Hoa Kỳ một hòm hài cốt là kết quả hoạt động của Đội khai quật dưới nước tại khu vực Nha Trang, Khánh Hòa trong Đợt hoạt động hỗn hợp lần thứ 151.

Bộ hài cốt trong đợt bàn giao lần này đã được các chuyên gia pháp y của Việt Nam giám định tại Đà Nẵng và kết luận có thể liên quan tới quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh Việt Nam. Hài cốt sẽ được chuyển về Hawaii, Hoa Kỳ để xác minh thêm.

Thực hiện nghi lễ đưa hài cốt quân nhân Hoa Kỳ lên máy bay.

Trước đó, vào ngày 28/6/2023, tại sân bay quốc tế Đà Nẵng đã diễn ra Lễ hồi hương hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh lần thứ 161.

Hoạt động hợp tác nhân đạo tìm kiếm và kiểm kê quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, trong đó các hoạt động song phương bắt đầu từ cuối những năm 1980 đến nay, đã giúp xác định được hơn 730 quân nhân Hoa Kỳ chết trong chiến tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bàn giao lần thứ 162 hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO