Văn hóa

'Bản hùng ca bất diệt' ở Thành cổ Quảng Trị

Nghĩa Văn 12/08/2024 11:46

Tối 11/8, tại Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị đã diễn ra Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề: "Bản hùng ca bất diệt".

Chương trình nói trên do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức, có thời lượng 90 phút và được chia làm ba chương, gồm: Mãi mãi tuổi hai mươi; Viết nên huyền thoại; Vang mãi khúc quân hành.

img_20240812_101126.jpg
Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề: "Bản hùng ca bất diệt" tổ chức tối 11/8 tại Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị. Ảnh: KT.

Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân, đền ơn, đáp nghĩa năm 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơ - ne - vơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam tại Quảng Trị (1954 - 2024).

img_20240812_101348.jpg
Ông Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại chương trình. Ảnh: NP.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết, chương trình mong muốn truyền tải thông điệp mà lúc sinh thời cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: "Đảng, Nhà nước và nhân dân ta không bao giờ quên công ơn to lớn của các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng".

Chính vì vậy, chương trình được xây dựng mang đậm tính chính luận, tính nghệ thuật và nhân văn sâu sắc, hướng tới sự kết nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai; khắc họa về hình ảnh của một thế hệ thanh niên phơi phới tuổi xuân, sẵn sàng lên đường ra trận theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc.

img_20240812_101350.jpg
Ông Lê Hoài Trung phát biểu tại chương trình. Ảnh: NP.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung đã kêu gọi các cấp, ngành, cán bộ, đảng viên, công chức, các doanh nghiệp và từng người dân đóng góp nhiều hơn nữa, thực hiện tốt hơn nữa các công tác đền ơn đáp nghĩa; có nhiều việc làm thật cụ thể, thiết thực bằng tấm lòng đền ơn đáp nghĩa đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và các gia đình chính sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Bản hùng ca bất diệt' ở Thành cổ Quảng Trị