Bán kết 2 Champions League 2016: Athletico Madrid – Bayern Munich (1h45 ngày 28/4): Màn đấu trí cân não

Khánh Vy 27/04/2016 07:04

Cuộc chạm trán của 2 nhà cầm quân xuất sắc Diego Simeone và Pep Guardiola được ví như cuộc đối đầu của nước với lửa bởi sự khác biệt trái ngược hoàn toàn với nhau trong triết lý bóng đá của 2 HLV hàng đầu thế giới lúc này. Bayern Munich của Pep Guardiola luôn hừng hực như ngọn lửa sẵn sàng thiêu cháy mọi đối thủ. 

Trong khi ấy, Atletico Madrid dưới bàn tay của Simeone luôn lạnh lùng như dòng nước nhưng tiềm ẩn đầy sự nguy hiểm của những cơn lũ có thể cuốn băng mọi vật cản. Đêm nay, một Atletico kiêu hãnh và đầy toan tính đã sẵn sàng nghênh đón gã khổng lồ của bóng đá Đức. Với Simeone và các học trò, ai là khổng lồ không cần biết, họ vẫn sẽ cháy hết mình.

Atletico Madrid luôn mạnh mẽ và khó lường khi thi đấu ở Vicente Calderon.

Chủ khó lường

Dưới bàn tay của Diego Simeone, Atletico luôn có hàng phòng ngự chắc chắn. Diego Godin cho thấy mình đẳng cấp ra sao khi phong tỏa được hàng tấn công siêu hạng của Barcelona. Dưới sự dẫn dắt của “thuyền trưởng” quái kiệt D.Simeone, Atletico Madrid chơi ngày càng ổn định, công cường, thủ tốt và là CLB tranh chấp bóng tay đôi số 1 La Liga. Họ vừa loại Barcelona một cách thuyết phục ở vòng đấu trước nhờ sự quyết tâm, đoàn kết và sức mạnh tập thể.

Một trong những yếu tố giúp Atletico Madrid thi đấu thăng hoa là họ rất lợi hại trên sân nhà. Thầy trò HLV Simeone đã biến Vicente Calderon thành một “pháo đài” kiên cố, trong 16 trận chơi tại đây từ đầu mùa, họ thắng 12 trận và chỉ để lọt lưới 7 bàn. Atletico Madrid luôn khôn ngoan, đầy mưu mẹo và rất giỏi trong việc phá lối chơi của những đội bóng thiên về kiểm soát bóng.

Cách họ loại Barcelona ở vòng tứ kết là minh chứng rõ nhất khi họ đã khiến hệ thống của Los Blaugrana “tắt điện” hoàn toàn. Do đó, với một Bayern cũng có lối chơi kiểm soát bóng cao thì HLV Diego Simeone và các học trò không hề e ngại “Hùm xám” ở cuộc chiến này.

Bên cạnh đó, Bayern dù rất mạnh nhưng trên sân khách, khả năng bị thủng lưới của họ vẫn cao mà những bàn thắng của Juve và Benfica ở 2 vòng đấu vừa qua đã chứng minh điều đó khi họ đều chọc thủng lưới Bayern tới 2 lần trên sân nhà. Vậy nên, Atletico có thể lạc quan, dù thống kê cho thấy, họ là 2 đội có hàng thủ mạnh nhất tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu lúc này.

Tuy nhiên, Atletico Madrid gặp đôi chút bất lợi khi nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của trung vệ D. Godin do bị chấn thương gân kheo. Dẫu vậy, chắc chắn lối chơi phòng thủ phản công như đã làm với Barca sẽ được Simeone thi triển. Ông sẽ cần tìm cách thổi tinh thần chiến binh không lộ dấu hiệu nào của sự lo lắng, nôn nóng cho các học trò bởi điều đó sẽ kích động “Hùm xám” tấn công mạnh mẽ hơn…

Khách quá mạnh

42 năm trước, Bayern đã thắng Atletico với tỷ số cách biệt 4-0 để lần đầu lên ngôi vương châu lục và thày trò Pep Guardiola đang rất muốn một lần nữa vượt qua “chướng ngại vật” từ “xứ sở bò tót”. Ở 2 lần gần nhất khi Pep Guardiola cùng Bayern trở lại Tây Ban Nha tại bán kết Champions League thì ông đều thất bại và đó là những trận thua muối mặt, trước Real và Barca - 2 đội sau đó đều giành chức vô địch Champions League.

Chính bởi vậy, HLV đầy tài năng này đang hoàn toàn không muốn lặp lại kết quả buồn đó ở lần trở về quê hương này. Màn so tài giữa Atletico Madrid (Tây Ban Nha) với Bayern Munich (Đức) đêm nay cũng sẽ là cuộc trở về của những người Iberia trong màu áo “Hùm xám” Bavaria để đánh bại một đội bóng Tây Ban Nha.

Theo nhận định của giới chuyên môn, “Hùm xám” xứ Bavaria nhỉnh hơn về lực lượng với các trụ cột dày dạn trận mạc: Lahm, Vidal, Muller, Ribery, Lewandowski... Họ vừa có bước “chạy đà” khá ổn khi thắng Hertha Berlin 2-0 trên sân khách hôm cuối tuần. Neuer và đồng đội quyết tâm lần thứ hai giành cú “ăn ba” (vô địch: Bundesliga, Cúp quốc gia, Champions League), và coi đó là “món quà” tri ân HLV Guardiola khi mùa bóng này khép lại, bởi từ năm sau ông sẽ đến nước Anh huấn luyện CLB Man City.

Bayern vốn nổi tiếng ở bản lĩnh và tinh thần chiến đấu mà màn vùng lên chiến đấu trước Juventus khi bị dẫn trước hai bàn ngay tại Allianz Arena, nhưng kịp gỡ hòa vào phút cuối trước khi đánh bại đối phương trong hiệp phụ ở vòng 1/8 vừa qua là minh chứng rõ nét. Dưới triều đại của Pep, các cầu thủ Bayern vẫn kỹ thuật nhưng họ luôn không quá lạm dụng mà luôn khuấy đảo hàng thủ đối phương bằng khả năng di chuyển không mệt mỏi, sự hoán đổi vị trí linh hoạt và những pha đánh biên đầy chất lượng và hiệu quả.

Điểm yếu của Bayern là hàng hậu vệ không thật sự chắc chắn, đặc biệt là khả năng chống phản công không tốt. Bayern trận này cũng gặp tổn thất khi tiền vệ Robben không thể ra sân do chấn thương.

Tại tứ kết, Atletico Madrid đã hạ gục “quái vật” Barcelona (đội bóng có khá nhiều dấu ấn của Pep Guardiola). Tới vòng đấu này, Los Rojiblancos sẽ phải đụng độ với “quái vật” khác do Pep Guardiola tạo ra, đó là Bayern Munich.

Ở những cuộc đấu knock-out ở bán kết này sẽ chẳng ai đoán trước được cái kết và bất ngờ luôn đến nếu không có tinh thần, thể lực cùng đấu pháp tốt. 2 vòng đấu liên tiếp phải đụng 2 ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch nên nếu đánh bại Bayern để ca tiếp khúc khải hoàn vào chơi trận chung kết thì có lẽ chức vô địch xứng đáng với Atletico hơn bao giờ hết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bán kết 2 Champions League 2016: Athletico Madrid – Bayern Munich (1h45 ngày 28/4): Màn đấu trí cân não

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO