BẢN TIN MẶT TRẬN: Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam: Đề nghị kiểm tra, rà soát việc đóng tàu theo Nghị định 67

BĐT 04/07/2017 07:30

Phát biểu tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6/2017, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhận định: Chính phủ đã có giải pháp quyết liệt, đồng bộ, đổi mới, năng động, sáng tạo, đây chính là tiền đề để tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm tăng trưởng tốt; kiềm chế lạm phát, an sinh xã hội được đảm bảo.

Trong 6 tháng đầu năm UBTƯ MTTQ Việt Nam và CP đã có sơ kết công tác phối hợp năm 2016 và đề ra chương trình năm 2017, Đoàn chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ căn cứ vào đó để triển khai. Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đặc biệt nhấn mạnh đến Nghị quyết liên tịch số 38 giữa Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và Chính phủ về cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững. (Xem chi tiết)

Nơi truyền tải những thông điệp tốt đẹp. Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng khi đến thăm và làm việc với cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Đại Đoàn Kết vào chiều ngày 3/7. Báo Đại Đoàn Kết là cơ quan ngôn luận của UBTƯ MTTQ Việt Nam. Với bề dày hơn 75 năm hình thành và phát triển, từ báo Cứu Quốc, báo Giải Phóng cho đến Báo Đại Đoàn Kết ngày nay, trải qua nhiều năm liên tục, xuyên suốt đến nay mục tiêu đại đoàn kết các tầng lớp nhân dân cùng với các thế mạnh khác trên tờ báo đã tạo nên bản sắc phong cách là một diễn đàn của tinh thần đại đoàn kết. (Xem chi tiết)

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách tại Gia Lai. Ngày 3/7, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà một số gia đình chính sách tại TP Pleiku nhân kỷ niệm70 năm Ngày Thương binh- Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017). (Xem chi tiết)

Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả công tác Mặt trận. Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, MTTQ TP HCM cần chọn việc trọng điểm để thực hiện, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả công tác của các cơ quan. (Xem chi tiết)

Hòa hợp, đoàn kết cùng toàn dân xây dựng đời sống mới. Ngày 3/7, Đại hội đại biểu Phật giáo TP Hà Nội nhiệm kỳ VIII (2017-2022) đã diễn ra và quyết nghị nhiều vấn đề quan trọng trong công tác phật sự của Thủ đô Hà Nội. (Xem chi tiết)

Giám sát hơn 7 nghìn vụ việc, kiến nghị thu hồi 14.000 m2 đất. Trong 6 tháng đầu năm, tại Hà Nội các ban Thanh tra nhân dân đã tổ chức 5.243 cuộc giám sát phát hiện và kiến nghị với chính quyền các cấp, các cơ quan có thẩm quyền 1.463 vụ việc; các ban giám sát đầu tư của cộng đồng đã tham gia giám sát 2.493 công trình dự án. (Xem chi tiết)

Lan tỏa Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đến nay không còn dừng lại ở những câu khẩu hiệu mà thực sự đã tác động sâu sắc đến thói quen của người tiêu dùng trong lựa chọn sản phẩm. Đó là khẳng định của ông Nguyễn Nam Tiến - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Thừa Thiên - Huế với báo Đại đoàn kết. (Xem chi tiết)

Gỡ khó trong xây dựng nông thôn mới. UBND TP Hải Phòng vừa có công văn gửi các sở, ngành và UBND các quận, huyện đồng ý lựa chọn 30 xã đăng ký thực hiện hoàn thành các tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018. (Xem chi tiết)

Phú Yên: Thêm 4 xã hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới. Ông Nguyễn Trọng Tùng, Giám đốc Sở NN&PTNT, Chánh Văn phòng điều phối chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Phú Yên vừa cho biết, trong 11 xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017, đến nay có 4 xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí gồm các xã Hòa Định Đông, xã Hòa Định Tây (huyện Phú Hòa); xã Sơn Nguyên (huyện Sơn Hòa) và xã Hòa Mỹ Tây (huyện Tây Hòa). (Xem chi tiết)

Nhân rộng mô hình khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường. Từ 4 mô hình điểm ở khu dân cư, đến nay mô hình “Khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường” đã được nhân rộng ở tất cả các huyện, thành phố trong tỉnh Bắc Giang. Trong năm 2017, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang đặt mục tiêu 100% khu dân cư trên địa bàn là “Khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường”. (Xem chi tiết)

Bắc Kạn: MTTQ thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết, chương trình hành động. Theo báo cáo của MTTQ và các đoàn thể, trong 2 năm qua, MTTQ và các đoàn thể đã quán triệt, triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết, chương trình hành động của Trung ương, của tỉnh. (Xem chi tiết)

Vĩnh Long: Hỗ trợ người nghèo mua bảo hiểm y tế. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ, Thường trực Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh Vĩnh Long vừa có Quyết định chi hỗ trợ năm 2017 với số tiền 1.436.205.870 đồng để hỗ trợ 25.500 người thuộc diện hộ cận nghèo theo Quyết định 797/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ mua 25.500 thẻ bảo hiểm y tế, mỗi thẻ được hỗ trợ 10% của giá trị thẻ. (Xem chi tiết)

Hải Dương: Thực hiện tốt công tác giám sát phản biện. Thời gian qua, công tác giám sát phản biện xã hội luôn được MTTQ tỉnh chú trọng. 6 tháng đầu năm 2017, MTTQ tỉnh Hải Dương đã chủ trì tổ chức hội nghị phản biện đối với 3 dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh trước khi trình kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khoá XVI. (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam: Đề nghị kiểm tra, rà soát việc đóng tàu theo Nghị định 67