BẢN TIN MẶT TRẬN: Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam kêu gọi ủng hộ đồng bào lũ lụt

BĐT 07/11/2017 07:30

Chiều ngày 6/11, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 12 gây ra. Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn dự và chủ trì lễ phát động.

Từ đầu năm 2017 đến nay thiên tai bão lũ đã làm thiệt hại nghiêm trọng ở một số tỉnh thành. Trong lúc các tỉnh, thành đang gồng mình khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra thì tại hàng loạt các tỉnh Miền trung và Tây Nguyên, đặc biệt là các tỉnh: Khánh Hòa, Thừa Thiên - Huế, Phú Yên, Quảng Ngãi… cũng đang oằn mình chống chọi với ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 12 gây ra. (Xem chi tiết)

Tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị Việt Nam - Cuba. Sáng 6/11, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã thân mật tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba do Phó Chủ tịch Orestes Llanes Mestre làm Trưởng đoàn nhân dịp Đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam.. Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba Orestes Llanes Mestre chân thành cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình của UBTƯ MTTQ Việt Nam dành cho Đoàn khi thăm và làm việc tại Việt Nam. (Xem chi tiết)

Người uy tín là tấm gương sáng để con cháu học tập. Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng khẳng định, 28 già làng, trưởng bản tiêu biểu hôm nay đều là những người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc trong tỉnh. Người có uy tín chính là tấm gương tiêu biểu, có nhiều đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế, cũng như giúp địa phương khắc phục khó khăn. (Xem chi tiết)

Hà Nội hỗ trợ đồng bào bão lũ Khánh Hòa 1tỷ đồng. Chiều 6/11, ông Vũ Hồng Khanh, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội vừa ký quyết định hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ từ Quỹ cứu trợ TP Hà Nội do Ủy ban MTTQ TP Hà Nội quản lý hỗ trợ đồng bào bão lũ tỉnh Khánh Hòa- địa phương bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 12. (Xem chi tiết)

Bắc Giang: Biểu dương các Hợp tác xã tiêu biểu. Ngày 6/ 11, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang phối hợp với Liên minh Hợp tác xã tỉnh tổ chức tọa đàm “Mô hình sản xuất nông nghiệp an toàn và biểu dương các Hợp tác xã, thành viên Hợp tác xã tiêu biểu năm 2017”. (Xem chi tiết)

Người công giáo trong việc bảo vệ môi trường. Việc các tôn giáo cùng hệ thống Mặt trận chung tay bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu đã cho thấy cách làm và bước đi hiệu quả của phong trào. Việc làm này đã góp phần nâng cao nhận thức của một bộ phận người dân trong việc bảo vệ môi trường sống. Đó là khẳng định của TS Phạm Huy Thông, Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo (UBĐKCG) thành phố Hà Nội với Đại Đoàn Kết. (Xem chi tiết)

Vân Đồn (Quảng Ninh): Tích cực hỗ trợ xây nhà ở cho hộ nghèo. Triển khai Đề án hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011-2015 (Chương trình 167- giai đoạn 2), thời gian qua huyện Vân Đồn đã tích cực chỉ đạo các xã, thị trấn hướng dẫn hộ nghèo hoàn thiện hồ sơ đảm bảo theo quy định, phương án về nguồn kinh phí đối ứng để thực hiện việc hỗ trợ. (Xem chi tiết)

Chuyện nhỏ ở Cự Khối. Nhiều nông dân vẫn có thói quen sau khi sử dụng thuốc bảo vệ thực vật thường vứt vỏ bao bì, chai lọ bừa bãi. Điều này đã làm ảnh hưởng lớn đến môi trường cũng như sức khỏe người dân. Để khắc phục, phường Cự Khối (quận Long Biên – Hà Nội) đã có cách làm hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực, giúp thay đổi nhận thức hành vi của người nông dân, hướng đến một nền sản xuất nông nghiệp sạch. (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam kêu gọi ủng hộ đồng bào lũ lụt