BẢN TIN MẶT TRẬN: Giám sát xây dựng nông thôn mới

BĐT 29/10/2017 07:30

Mặc dù là tỉnh thuần nông, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn nhưng trong quá trình triển khai giám sát xây dựng nông thôn mới, MTTQ tỉnh đã đưa ra nhiều biện pháp tuyên truyền mềm dẻo giúp nhiều địa phương không những giữ được các tiêu chí đã đạt mà còn nâng cao chất lượng các tiêu chí. Đó là chia sẻ của ông Trịnh Hữu Bàn - phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh Bắc Giang với báo Đại Đoàn Kết.

PV: Được biết thời gian qua MTTQ tỉnh Bắc Giang đã gặt hái không ít thành công trong giám sát xây dựng nông thôn mới, thưa ông?

Ông Trịnh Hữu Bàn: Thực hiện chức năng của MTTQ, trong những năm qua MTTQ tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với các tổ chức thành viên, đặc biệt là các tổ chức chính trị - xã hội thường xuyên triển khai tuyên truyền để các tầng lớp nhân dân cùng tham gia vào các nội dung trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, thực hiện Quyết định 217 của Bộ Chính trị, trong giai đoạn 2010 - 2015, MTTQ tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động giám sát về xây dựng nông thôn mới. Trong giai đoạn trước, Bắc Giang cũng đã giám sát thành công 40 xã xây dựng nông thôn mới. Qua giám sát, hệ thống Mặt trận các cấp đã phát huy được nhiều ưu điểm, chỉ ra những tồn tại, hạn chế để làm tiền đề cho giai đoạn sau. (Xem chi tiết)

Quảng Ninh: Triển khai gần 100 cuộc giám sát

Sau 3 năm thực hiện công tác giám sát phản biện, đến nay, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã triển khai gần 100 cuộc giám sát, trong đó MTTQ tỉnh đã tổ chức 8 cuộc giám sát lớn, về các nội dung chủ yếu: Giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TU (ngày 28-2-2014) của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về “Đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng; thực hiện tinh giản bộ máy, biên chế” ở cấp xã, phường, thị trấn và các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị ở cơ sở; giám sát việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; tổ chức giám sát việc “Giúp đỡ hộ nghèo có địa chỉ” đảm bảo đúng đối tượng, giám sát việc thực hiện nguồn Quỹ “Vì người nghèo”... (Xem chi tiết)

Tiền Giang: Những mô hình sáng tạo trong xây dựng nông thôn mới ở Chợ Gạo

Hưởng ứng cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ cơ sở trên địa bàn huyện Chợ Gạo thông qua các mô hình thực tiễn, phù hợp thực tế của địa phương đã có những cách làm sáng tạo, đạt hiệu quả thiết thực. Điển hình như việc vận động, hướng dẫn hội viên tích cực tham gia các chương trình xây dựng NTM gắn với triển khai các nhiệm vụ thường xuyên của Hội như: thực hiện cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch"; phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", từ đó, nhiều mô hình cụ thể xây dựng NTM được xây dựng, thu hút được chị em, hội viên nhiệt tình tham gia. (Xem chi tiết)

Ninh Thuận: Hỗ trợ xây dựng 225 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Từ đầu năm 2017 đến nay, thông qua sự đóng góp, ủng hộ của tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân, Quỹ Vì người nghèo các cấp của tỉnh đã xây dựng 225 căn nhà cho người nghèo; trao 800 con bò cái sinh sản cho 500 hộ nghèo với số tiền trên 10 tỷ đồng... (Xem chi tiết)

60 năm Hội Chữ thập đỏ Việt Nam gia nhập phong trào quốc tế

Ngày 27/10, Triển lãm ảnh với Chủ đề “Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức đã khai trương tại Hà Nội.

Những bức ảnh cứu trợ, cứu nạn trong suốt chiều dài lịch sử hình thành phát triển của Hội chữ thập đỏ được trưng bày đã phần nào khẳng định được vị trí, vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo của đất nước cũng như trong phong trào Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế. (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Giám sát xây dựng nông thôn mới