BẢN TIN MẶT TRẬN: Mỗi bài báo sẽ đưa công tác Mặt trận đến gần người dân

BĐT 10/02/2017 07:35

Đây là khẳng định của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khi tới thăm và làm việc với Báo Đại Đoàn Kết nhân dịp đầu Xuân năm mới Đinh Dậu vào ngày 9/2.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn thăm một phòng làm việc tại Báo Đại Đoàn Kết.

Nhìn lại năm 2016, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn biểu dương nỗ lực của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo Đại Đoàn Kết trong việc phản ánh kịp thời các hoạt động của Mặt trận, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam giao phó, đồng thời phản ánh kịp thời hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành và các địa phương trên cả nước cũng như tập hợp và chuyển tải những ý kiến tham vấn, phản biện về các vấn đề lớn của đất nước. (Xem chi tiết)

Ngày 9/2, Báo Đại Đoàn Kết phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau, trường THCS Hồ Thị Kỷ tổ chức trao học bổng cho 10 em học sinh nghèo, khó khăn vượt khó học giỏi Trường THCS Hồ Thị Kỷ, ấp Bào Nhàn, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau. Trị giá mỗi suất học bổng là 3 triệu đồng. (Xem chi tiết)

Cùng ngày, bà Phan Thị Hồng Nhung, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ dẫn đầu đoàn đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các tân binh thi hành nghĩa vụ quân sự năm 2017 tại huyện Vĩnh Thạnh và huyện Cờ Đỏ. (Xem chi tiết)

Trước đó, ngày 8/2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, UBMTTQ tỉnh Đắk Lắk tổ chức gặp mặt hơn 400 đại biểu đại diện văn nghệ sĩ, trí thức và báo chí đầu Xuân Đinh Dậu 2017. (Xem chi tiết)

Vươn lên trên đá. Khác với những năm trước, vui Xuân, chơi Tết với đồng bào miền đá xám Đồng Văn (Hà Giang) thường kéo dài thì năm nay họ đã tận dụng thời gian để tất bật làm đất đón chờ vụ gieo trồng mới. Có được động lực này là nhờ sự hỗ trợ kịp thời của Chính phủ với chương trình hỗ trợ sản xuất cho đồng bào vùng cao. (Xem chi tiết)

Người trồng mía thất thu. Tại Khánh Hòa, mưa lũ bất thường trên diện rộng kéo dài đến đầu tháng 2/2017 đã làm trữ lượng đường trên cây mía giảm sút nghiêm trọng, khiến người dân trồng mía thất thu lớn. (Xem chi tiết)

Quảng Nam hỗ trợ nguồn vốn các xã vùng dân tộc thiểu số. Tỉnh Quảng Nam có 9 huyện miền núi với 102 xã, thị trấn, trong đó có 96 xã thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Từ năm 2011 đến nay, tổng nguồn vốn từ Trung ương, tỉnh hỗ trợ đầu tư trực tiếp cho các chương trình 135, xây dựng nông thôn mới, mục tiêu quốc gia giảm nghèo…tại các xã vùng dân tộc thiểu số là hơn 331 tỷ đồng. (Xem chi tiết)

Long An đẩy mạnh công tác giảm nghèo bền vững. Đầu năm 2016, toàn tỉnh có 15.704 hộ nghèo, chiếm 4,03%; 14.490 hộ cận nghèo, chiếm 3,72%. Qua rà soát, cuối năm 2016, toàn tỉnh còn 14.198 hộ nghèo, chiếm 3,57% (giảm 0,46% so với đầu năm); 15.006 hộ cận nghèo, chiếm 3,78%. (Xem chi tiết)

Ăn chay để bảo vệ môi trường. Là một trong tám tổ chức tôn giáo trên địa bàn Thủ đô Hà Nội cùng tham gia ký kết bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, Thánh Thất Cao Đài Thủ đô Hà Nội đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để bảo vệ môi trường sống của mình. PV Đại Đoàn Kết đã có cuộc trao đổi với Trưởng ban đại diện Thánh thất Cao Đài , Lễ sanh - Giáo sư Thượng Mai Thanh về nhiệm vụ này. (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Mỗi bài báo sẽ đưa công tác Mặt trận đến gần người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO