BẢN TIN MẶT TRẬN: Nghiên cứu, xây dựng Luật hoạt động giám sát của Nhân dân

BĐT 07/09/2023 06:56

Ngày 6/9, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị toàn quốc lần thứ nhất triển khai luật, nghị quyết của Quốc hội khoá XV.

Phó Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt cho Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã báo cáo về công tác triển khai thực hiện trách nhiệm của MTTQ Việt Nam theo quy định tại Điều 6 Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật và tại các Luật, nghị quyết được Quốc hội thông qua từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV đến nay, trọng tâm là Luật Thực hiện dân chủ cơ sở. (Xem chi tiết).

Nông thôn mới hướng đến sự hài lòng của người dân. Triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh” giai đoạn 2021 - 2025, MTTQ các cấp huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các nguồn lực góp phần hoàn thiện các tiêu chí trong xây dựng NTM nâng cao. (Xem chi tiết).

Phát huy quyền làm chủ của nhân dân qua giám sát. Từ đầu năm đến nay, dưới sự hướng dẫn, chỉ đạo của Ủy ban MTTQ các cấp TP Hà Nội, các Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng đã tham gia giám sát nhiều hoạt động được dư luận quan tâm. (Xem chi tiết).

Phú Yên: Hướng dẫn triển khai công tác đại hội MTTQ cho các xã, thị trấn nhiệm kỳ 2024-2029. Ủy ban MTTQ huyện Phú Hòa (Phú Yên) cho biết, vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác đại hội MTTQ cấp cơ sở tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029. (Xem chi tiết).

Mặt trận tỉnh Phú Yên giám sát, giải quyết các kiến nghị của cử tri. Tổ đại biểu HĐND tỉnh số 1 cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tăng cường rà soát, theo dõi, giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, của các ngành chức năng. (Xem chi tiết).

Giảm thiểu tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống: Đẩy lùi tảo hôn trong đồng bào DTTS tỉnh Phú Thọ. Những năm trước đây, đời sống vùng đồng bào DTTS của huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ còn nhiều khó khăn, phong tục, tập quán còn lạc hậu, trong đó có nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Nhưng mấy năm gần đây, nhận thức của bà con đã thay đổi rõ rệt, nạn tảo hôn trên địa bàn huyện đã giảm. Có được kết quả trên là nhờ sự chung tay, góp sức của chính quyền và các tổ chức đoàn thể đã tích cực vận động gia đình, đồng bào DTTS để bà con tin và nghe theo. (Xem chi tiết).

Hướng tới Tháng hành động vì người cao tuổi. Ngày 6/9, tại Hà Nội, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đã tổ chức gặp mặt báo chí để thông tin, tuyên truyền các sự kiện nổi bật của Hội Người cao tuổi Việt Nam 6 tháng cuối năm 2023. (Xem chi tiết).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Nghiên cứu, xây dựng Luật hoạt động giám sát của Nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO