BẢN TIN MẶT TRẬN: Tăng cường phối hợp trong quá trình giám sát

BĐT 01/11/2023 07:00

Giám sát thông qua tổ chức và hoạt động của Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng là một trong những hình thức giám sát quan trọng của MTTQ Việt Nam, góp phần thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương. Việc bổ sung hoàn chỉnh đổi mới cơ chế chính sách để nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức và hoạt động của Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng là cần thiết trong tình hình mới.

Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng xã Đa Tốn (huyện Gia Lâm, Hà Nội) kiểm tra chất lượng công trình xây dựng trên địa bàn.
Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng xã Đa Tốn (huyện Gia Lâm, Hà Nội) kiểm tra chất lượng công trình xây dựng trên địa bàn.

Theo ông Phạm Ngọc Thảo - Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn Dân chủ và Pháp luật (Ủy ban MTTQ TP Hà Nội), nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội, trong những năm qua hoạt động của các Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng tại Hà Nội đã mang lại những kết quả thiết thực và ý nghĩa quan trọng. (Xem chi tiết).

Từng bước an cư cho người lao động. Để người lao động từng bước an cư, từ đó yên tâm lao động, sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng lao động, rất cần Công đoàn Việt Nam cùng tham gia đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, từ đó giúp công nhân lao động có những mái ấm thực sự ý nghĩa. (Xem chi tiết).

Trao tặng hàng trăm suất quà đến người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ngày 31/10, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện, Ban Từ thiện xã hội hệ phái Phật giáo khất sĩ Việt Nam đã đến thăm và trao tặng hàng trăm suất quà đến nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. (Xem chi tiết).

Thanh Hóa: Giảm thiểu tảo hôn, xóa sổ hôn nhân cận huyết thống. Với nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị bằng nhiều giải pháp tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho người dân trong việc nói không với tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Đến nay, các huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa đã cơ bản “xóa sổ” tình trạng hôn nhân cận huyết thống còn tảo hôn giảm dần qua từng năm. (Xem chi tiết).

Mặt trận An Giang đối thoại với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh. Ngày 31/10, Đảng đoàn MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang tổ chức hội nghị đối thoại với Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và Ban Trị sự Phật giáo Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh về việc thực hiện Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định 162/2017/NĐ-CP, ngày 30/12/2017 của Chính phủ quy định một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo. (Xem chi tiết).

Bắc Giang: Công bố quyết định thành lập Công đoàn cơ sở có 366 công nhân lao động. Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Heng Li New Materials Việt Nam (Khu công nghiệp Quang Châu) với 366 đoàn viên. (Xem chi tiết).

MTTQ tỉnh Bắc Ninh tổ chức hội nghị phản biện xã hội dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh. Ngày 31/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh tổ chức hội nghị phản biện xã hội dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh Bắc Ninh quy định số lượng, khung chức danh, mức phụ cấp kiêm nhiệm đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, khu phố; chức danh, mức hỗ trợ kiêm nhiệm đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, khu phố trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. (Xem chi tiết).

Vụ cháy chung cư mini Khương Hạ: Tiếp nhận hơn 132 tỷ đồng, sắp công bố phương án hỗ trợ nạn nhân. Tổng số tiền tiếp nhận ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini Khương Hạ (Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) là hơn 132 tỷ đồng. Ủy ban MTTQ TP Hà Nội dự kiến sẽ công bố phương án hỗ trợ nạn nhân trước ngày 6/11/2023. (Xem chi tiết).

Giúp đỡ người nghèo bằng hành động cụ thể, thiết thực. Hưởng ứng Phong trào thi đua “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng phát động, MTTQ các cấp tỉnh Phú Thọ đã có nhiều cách làm thiết thực vận động nguồn lực cùng chung tay ủng hộ Quỹ Vì người nghèo. (Xem chi tiết).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Tăng cường phối hợp trong quá trình giám sát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO