BẢN TIN MẶT TRẬN: TP Hồ Chí Minh: Tháng cao điểm 'Vì người nghèo' năm 2023 phấn đấu vận động 165 tỷ đồng

BĐT 15/10/2023 07:42

Sáng 14/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam - Ban Vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” TP HCM tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Trần Kim Yến phát biểu tại lễ phát động.

Thông qua các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức và hành động tích cực tham gia hưởng ứng Phong trào thi đua “Vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”. Tháng cao điểm “Vì người nghèo” sẽ được triển khai từ ngày 17/10/2023 đến ngày 18/11/2023. Theo đó, Thành phố phấn đấu vận động Quỹ "Vì người nghèo" đạt 40 tỷ đồng và hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp của thành phố vận động đạt được trên 125 tỷ đồng theo chỉ tiêu đề ra từ đầu năm 2023. (Xem chi tiết)

Những ngôi nhà ấm tình đoàn kết. Hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. Những ngôi nhà được xây dựng kiên cố đã mang lại niềm vui, sự an tâm để người nghèo, người yếu thế vươn lên trong cuộc sống. (Xem chi tiết)

Đổi thay ở vùng đồng bào dân tộc Khmer. Cờ Đỏ là huyện ngoại thành của TP Cần Thơ, có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Nhờ triển khai đồng bộ nhiều chính sách nhằm phát triển kinh tế, xã hội và giảm nghèo bền vững, những năm gần đây, điều kiện kinh tế, xã hội và diện mạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số không ngừng nâng lên. (Xem chi tiết)

Điểm sáng Mù Cang Chải. Nhờ sử dụng hiệu quả nguồn lực các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó phát huy giá trị bản sắc riêng có và thực hiện những đề án tái cơ cấu nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tạo chuỗi giá trị và phát triển các sản phẩm OCOP. (Xem chi tiết)

Giảm thiểu tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống - Nhân rộng điển hình tốt để xóa bỏ hủ tục lạc hậu. Công tác tuyên truyền đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Xung quanh vấn đề này, Báo Đại Đoàn kết đã có cuộc trao đổi với bà Bế Hồng Vân - Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách (Ủy ban Dân tộc). (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: TP Hồ Chí Minh: Tháng cao điểm 'Vì người nghèo' năm 2023 phấn đấu vận động 165 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO