Xã hội

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Minh Hoá cùng chung tay vì trẻ em miền núi nơi biên giới

P.V 24/05/2024 19:41

Chào mừng Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) huyện Minh Hoá tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, thực hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng để “không ai bị bỏ lại phía sau”, nhất là trẻ em đồng bào dân tộc ở miền núi nơi giới.

anh-0.jpg
Quang cảnh Đại lễ kính mừng đức Phật đản sinh do Ban trị sự GHPG huyện Minh Hoá tổ chức. Ảnh: K.B

Ngày 23/5, Ban trị sự GHPG huyện Minh Hoá phối hợp với Đoàn Thanh niên huyện Minh Hóa trao tặng phao cứu sinh và biển cảnh báo phòng, chống đuối nước cho các cơ sở đoàn; tặng 150 suất quà và nhận nuôi 63 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

anh-1..jpg
Lãnh đạo UBND huyện Minh Hoá thực hiện nghi thức tắm phật. Ảnh: K.B

Triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I từ năm 2021 đến năm 2025 (Chương trình MTQG 1719), cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã biên giới của huyện miền núi Minh Hoá (tỉnh Quảng Bình) đã từng bước được khởi sắc.

anh-6.jpg
Đông đảo tăng ni, phật tử tham gia Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 tại Minh Hoá. K.B

Tuy nhiên, tỉ lệ hộ nghèo còn nhiều, các em học sinh đến trường còn lắm khó khăn, thiếu thốn. Huyện Minh Hóa hiện có hơn 300 trẻ mồ côi, trong đó có 165 em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được hỗ trợ, trong đó đã có 102 em được các cơ quan, đơn vị, tổ chức và nhà hảo tâm nhận đỡ đầu.

anh-2(2).jpg
Thầy Thích Trúc Thái Minh, Trưởng Ban trị sự GHPG huyện Minh Hóa trao biển nhận đỡ đầu 63 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở địa phương. Ảnh: K.B

Chào mừng Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568, Ban trị sự GHPG huyện Minh Hoá tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong đó các hoạt động an sinh xã hội, hướng về người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở trên địa bàn huyện.

Tối ngày 23/5, tại Sân vận động huyện Minh Hoá đã diễn ra Đại lễ kính mừng đức Phật đản sinh. Sự kiện do Ban trị sự GHPG huyện Minh Hoá tổ chức.

anh-3.jpg
Tặng quà cho học sinh nghèo nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: K.B

Tại đại lễ, Ban trị sự GHPG huyện Minh Hoá đã nhận đỡ đầu 63 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi tháng 500 nghìn đồng /em, đỡ đầu trong 1 năm) và tặng 150 suất quà cho 150 học sinh, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

Thầy Thích Trúc Thái Minh, Phó Trưởng ban Phật giáo quốc tế trung ương, Phó Trưởng ban truyền thông trung ương GHPG Việt Nam, Phó ban trị sự GHPG tỉnh Quảng Bình, Trưởng ban trị sự GHPG huyện Minh Hoá cho biết: Chủ trương của Đảng và Nhà nước ta là không để lại ai bị bỏ lại phía sau. Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước, của Thủ tướng, tăng ni, phật tử đã nhiệt tình hưởng ứng hoạt động an sinh thiện nguyện để cùng Đảng, Nhà nước thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội.

anh-5..jpg
Ban Trị sự GHPG huyện Minh Hoá trao tặng 100 phao cứu sinh và hơn 100 biển cảnh báo phòng, chống đuối nước cho Đoàn Thanh niên ở các địa phương. Ảnh: K.B

Ban trị sự GHPG huyện Minh Hóa luôn luôn nhận thấy trách nhiệm của mình trong việc phối hợp với các tổ chức, đoàn thể ở địa phương để chăm lo đời sống cho những hoàn cảnh khó khăn cũng như đảm bảo an toàn cho trẻ em trong mùa hè tới.

z5472504490921_a1efff560a6fa641f318e8b64f68337a.jpg
Cắm biển cảnh báo khu vực nguy hiểm đề phòng đuối nước ở đập Ba Nương (xã Xuân Hoá, Minh Hoá). Ảnh: K.B

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Minh Hoá đã xảy ra nhiều trường hợp đuối nước thương tâm. Mới đây nhất, tại xã Trung Hóa đã xảy ra một vụ đuối nước tập thể khiến 3 em nhỏ tử vong thương tâm. Trước đó, tại xã Hồng Hóa có hai anh em ruột trong một gia đình cũng bị tử vong do đuối nước.

Mùa hè là thời điểm thường xảy ra tai nạn đuối nước với nhiều nạn nhân là trẻ nhỏ. Theo Bộ Y tế, tại Việt Nam, đuối nước là một trong 10 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho trẻ em từ 5 - 14 tuổi.

z5472502653166_0c4c588d84b90cb712a4561577c78707.jpg
Trưởng Ban trị sự GHPGVN huyện Minh Hóa trao tặng 100 triệu đồng cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn thông qua Uỷ ban MTTQ huyện Minh Hoá. Ảnh: K.B

Trước những vấn đề cấp thiết trong việc phòng, chống đuối nước cho trẻ, Ban trị sự GHPG huyện Minh Hoá đã trao tặng 100 phao cứu sinh và hơn 100 biển cảnh báo phòng, chống đuối nước.

Bí thư Huyện đoàn Minh Hóa Đinh Thế Hiển cho biết, các trường hợp đuối nước thương tâm xảy ra trên địa bàn huyện chủ yếu do thiếu phương tiện cứu hộ. Nay được tiếp nhận hàng trăm phao cứu hộ của các thầy ở Ban trị sự GHPG huyện Minh Hoá, các đoàn viên, thanh thiếu nhi sẽ sử dụng hiệu quả để có mùa hè vui tươi, an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Minh Hoá cùng chung tay vì trẻ em miền núi nơi biên giới