Băng cướp chuyên nghiệp gây án ở Sầm Sơn đã bị tóm gọn

Đình Minh 26/04/2023 20:33

Nhóm 25 người ở các tỉnh phía Nam được xác định là thủ phạm gây ra 10 vụ cướp tài sản ở TP Sầm Sơn trong lễ hội khai mạc năm du lịch biển 2023.

24 người trong băng cướp bị bắt giữ.

Ngày 26/4, Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, đã phối hợp với Công an TP Sầm Sơn triệt xóa băng nhóm tội phạm cướp giật tài sản hoạt động liên tỉnh do Trịnh Ngọc Quẹo (35 tuổi, trú ấp Tân Điền, xã Dục Tượng, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) cầm đầu, đồng thời, bắt giữ 24 người, thu giữ 21 sợi dây chuyền bằng kim loại màu vàng, trắng và nhiều mặt dây chuyền…

Cụ thể, chỉ trong hơn 1h có mặt tại Thanh Hóa, nhóm này đã gây ra hơn 10 vụ cướp giật tại TP Sầm Sơn. Nhóm này đều là người ở tỉnh ngoài, trong đó 12 người ở tỉnh An Giang; 4 người ở TP Cần Thơ; 3 người ở tỉnh Kiên Giang còn lại là ở các tỉnh Long An, Khánh Hoà và Vĩnh Long. Đáng chú ý, trong số này có nhiều người trong cùng một gia đình cùng tham gia phạm tội.

Trịnh Ngọc Quẹo quê Kiên Giang được xác định là người cầm đầu băng nhóm.

Được biết, nhóm này thường đến các tỉnh tổ chức các sự kiện có đông người tham gia, sau đó, tụ tập lại thành từng nhóm, phân công trách nhiệm cho từng người, từ việc tạo tình huống lộn xộn, xô đẩy, chen lấn để thực hiện hành vi phạm tội, đánh lạc hướng khi bị phát hiện, tẩu tán tang vật…

Nạn nhân mà nhóm này nhắm đến là cả nam lẫn nữ. Địa điểm gây án là những nơi tập trung đông người, lợi dụng lúc người dân mất cảnh giác để áp sát giật đồ trang sức (chủ yếu là dây chuyền) rồi nhanh chóng tẩu tán tang vật cho đồng bọn ở bên ngoài.

Số tang vật mà nhóm này đã cướp bị Công an thu giữ.

Với phương thức, thủ đoạn này, chỉ trong thời gian ngắn, nhóm này đã liên tiếp gây ra hàng chục vụ cướp, cướp giật tài sản tại các khu vực đông người trên địa bàn cả nước.

Trước đó, vào ngày 24/4, sau khi nhận được đề nghị từ Công an tỉnh Thanh Hóa, Công an tỉnh Quảng Trị tiến hành dừng, kiểm tra xe khách nghi chở theo 21 người có liên quan đến hành vi trộm cắp.

Trong đêm cùng ngày, Công an Quảng Trị đã bàn giao 21 người này cho Công an tỉnh Thanh Hóa để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Băng cướp chuyên nghiệp gây án ở Sầm Sơn đã bị tóm gọn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO