Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32 sau ngày thi đấu 4/5

PV (Tổng hợp) 05/05/2023 08:10

Giành đến 4/6 huy chương Vàng ở môn võ truyền thống Kun bokator, Đoàn Thể Thao Campuchia bứt phá để dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32 sau ngày thi đấu 4/5.

Theo TTXVN, Đoàn Thể thao Campuchia đã bứt tốc ngay trong ngày thi đấu đầu tiên trao huy chương tại SEA Games 32 khi giành đến 5 tấm huy chương Vàng.

Trong ngày thi đấu 4/5, Đoàn Thể thao Campuchia đã tận dụng rất tốt khi thi đấu ở môn Kun bokator - môn võ thế mạnh truyền thống của chủ nhà, khi giành đến 4/6 huy chương Vàng.

Đoàn Thể thao Campuchia chiếm ưu thế ở môn Kun bokator với 4 huy chương Vàng và 2 huy chương Bạc trong ngày 4/5. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN.

Kim Titsovathanak, Punleu Pichmorakoth, Shanchana Yuos, Mao Leakena là những người đã mang huy chương Vàng về cho Đoàn Thể thao Campuchia ở môn võ này.

Hai tấm huy chương Vàng bị các võ sỹ Campuchia "đánh rơi" trong ngày ra quân thuộc về Kongngern Inthisarn (Lào) và Angel Guen Alcances Derla (Philippines).

Trước đó, Đoàn Thể thao Campuchia cũng đã giành được 1 tấm huy chương Vàng ở môn Jujitsu của Kongmona Mithora và Touch Pikada.

Ngoài huy chương Vàng, đoàn chủ nhà còn giành thêm được 2 huy chương Bạc ở môn Jujitsu và Kun bokator.

Với thành tích này, Đoàn Thể thao Campuchia đã bứt tốc ấn tượng ngay ngày đầu tiên trao huy chương để đứng ngôi đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32.

Đoàn Thể thao Philippines tạm xếp thứ 2 với hai tấm huy chương Vàng của Angel Guen Alcances Derla (Kun bokator) và Kaila Napolis (Jujitsu), cùng 2 tấm huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng.

Đoàn Thể thao Thái Lan có 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng, đứng thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32.

Trong khi đó, Đoàn Thể thao Việt Nam chỉ giành được 3 tấm huy chương Đồng ở môn Jujitsu trong ngày thi đấu 4/5.

Trước đó, ở môn cờ Ouk Chaktrang, 2 kỳ thủ Phạm Thanh Phương Thảo cùng Tôn Nữ Hồng Ân đã xuất sắc dẫn đầu phần thi đấu ở nội dung đồng đội nữ 60 phút và chắc chắn có huy chương Vàng (chính thức trao vào ngày 6/5). Thành tích này giúp Đoàn Thể thao Việt Nam tạm thời đứng thứ tư trên bảng tổng sắp huy chương.

SEA Games 32 khai mạc ngày 5/5. Đoàn Thể thao Việt Nam tham gia tranh tài với 1.003 thành viên, trong đó có 702 vận động viên. Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt làm Trưởng đoàn. Các vận động viên Việt Nam sẽ tham dự 31 môn với 446 nội dung.

Việt Nam giành 3 huy chương Đồng môn Jujitsu trong ngày ra quân. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN.

Đoàn Thể thao Lào cũng đã có 1 huy chương Vàng và 3 huy chương Đồng ở môn Kun bokator, qua đó có thành tích ngang với Đoàn Thể thao Việt Nam.

Ở môn Kun bokator, Đoàn Thể thao Indonesia có được 1 huy chương Bạc và 5 huy chương Đồng để xếp vị trí thứ 5, trong khi Đoàn Thể Thao Myanmar giành 1 huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng, để xếp thứ 6.

Các Đoàn Thể thao Brunei, Đoàn Timor Lester, Malaysia và Singapore vẫn chưa có được tấm huy chương nào tại SEA Games 32.

Nguồn: VTC News.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32 sau ngày thi đấu 4/5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO