Bão cuối mùa

Việt An 19/11/2017 07:00

V-League mùa nào cũng vậy, cứ bước vào giai đoạn đầu và cuối là rất nhiều đội bóng tiến hành “trảm” tướng. Các HLV khi ra đi hầu hết đều nói rằng mình quá căng thẳng muốn được nghỉ ngơi, nhưng bóng đá đâu có đơn giản như vậy.


HLV Alain Fiard.

Chỉ trong chưa đầy 1 tháng, V-League chứng kiến 3 HLV lão làng phải rời ghế nóng, trong đó có những HLV tài năng như Trương Việt Hoàng (Hải Phòng) hay HLV có thâm niên như Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng). Cả hai cựu cầu thủ thuộc thế hệ vàng bóng đá Việt Nam đều rút lui trong lặng lẽ, trong khi với những gì đóng góp cho đội bóng, họ hoàn toàn xứng đáng được tổ chức những trận đấu tri ân, như những gì mà bóng đá thế giới vẫn làm khi chia tay một công thần nào đó.

Nhưng với bóng đá Việt Nam, khi một HLV đã phải nộp đơn xin từ chức, thì coi như cũng đã hết duyên với đội bóng, mà cụ thể là với lãnh đạo CLB. Thậm chí có nhiều HLV phải ra đi trong cay đắng, như trường hợp của HLV Alain Fiard của TP Hồ Chí Minh.

Ông Alain Fiard bị quyền Chủ tịch Lê Công Vinh sa thải trước ba vòng đấu. Nghe đâu, Công Vinh sẽ mời HLV Calisto hoặc HLV Toshiya Miura về chèo lái đội bóng TP. Hồ Chí Minh ở mùa tới. Cách cách sa thải của Công Vinh rõ ràng là chẳng thể hiện sự tôn trọng nào với vị thuyền trưởng người Pháp. Ông Alain Fiard cảm nhận sự cay đắng của nghiệp cầm quân, nhưng cũng phải chấp nhận.

Trường hợp của Lê Huỳnh Đức lại khiến nhiều người bị sốc bởi ông Đức từng tạo nên một đế chế ở bóng đá Việt Nam, với cái tên SHB Đà Nẵng, trong suốt gần 1 thập kỷ. Còn sự ra đi của HLV Trương Việt Hoàng lại có gì đó bất ổn bên trong nội bộ. Cựu cầu thủ Thể Công đã dẫn dắt thành công đội bóng đất Cảng trong những mùa giải vừa qua. Tuy nhiên năm nay, CLB Hải Phòng đã giảm sút về mặt thành tích, hiện xếp thứ 6 với 38 điểm, gần như không còn khả năng lọt vào tốp 3 đội dẫn đầu cuối mùa giải.


HLV Trương Việt Hoàng.

HLV Lê Huỳnh Đức, Trương Việt Hoàng, Alain Fiard không phải là những trường hợp đầu tiên cũng như cuối cùng rời ghế ở mùa giải năm nay. Trước đó không lâu, đội bóng phố núi HA Gia Lai cũng đưa HLV người Hàn Quốc Chung Hae Seong về nắm cương vị Giám đốc kỹ thuật, thực chất là thay thế công việc của HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

HLV suy cho cùng cũng chỉ là kẻ làm thuê, nên khi không còn được lòng ông chủ đội bóng và đặc biệt là thành tích của đội đi xuống, có thể mất việc bất cứ lúc nào, dù đó có là một nhà cầm quân tài ba hay được lòng cầu thủ như trường hợp của HLV Lê Huỳnh Đức. Ít có đội bóng nào khi biết tin HLV chia tay, cầu thủ đã rơi nước mắt và mong thầy ở lại như trường hợp của Huỳnh Đức. Nhưng ông Đức phải ra đi, vì những lý do mà mình không thể chia sẻ với học trò.

Nghề HLV cũng bạc chẳng kém cầu thủ, thậm chí còn khó khăn hơn nhiều khi mà V-League đang có xu hướng tìm HLV ngoại. V-League 2017 đang trôi dần về đích và ngoài cuộc đua vô địch đang nóng hừng hực, giải đấu số 1 Việt Nam còn liên tiếp chứng kiến những diễn biến bất ngờ từ những lá đơn xin từ chức hay bị sa thải của các HLV.

Bão cuối mùa V-League sẽ còn khiến những HLV nào phải mất ghế tiếp theo trong 2 vòng tới và cả khi giải đấu hạ màn?

Hãy chờ xem!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bão cuối mùa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO