Báo Đại Đoàn Kết đề nghị cơ quan công an vào cuộc xử lý nghiêm đối tượng thông tin sai sự thật

11/05/2023 18:01

Thời gian gần đây trên mạng internet xuất hiện một trang web sử dụng hình ảnh lãnh đạo, cán bộ, người lao động của Báo Đại Đoàn Kết để thông tin sai sự thật, vu khống, bôi nhọ và gây ra nhiều hệ luỵ đối với tờ báo cũng như các cá nhân liên quan. Báo Đại Đoàn Kết có thông tin chính thức lên án các hành vi vi phạm pháp luật này và đề nghị cơ quan công an vào cuộc.

Luật sư Nguyễn Thế Truyền, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, Giám đốc Công ty Luật Thiên Thanh là đơn vị có hợp đồng cung cấp dịch vụ pháp lý thường xuyên cho Báo Đại Đoàn Kết đã có buổi làm việc, tư vấn cho lãnh đạo Báo Đại Đoàn Kết cần có ngay văn bản chính thức đề nghị cơ quan Công an, Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông vào cuộc xác minh và xử lý các đối tượng đưa tin sai sự thật, bôi nhọ, xúc phạm nhân phẩm trên mạng internet.

Theo Luật sư Truyền, việc các cá nhân sử dụng mạng internet để thông tin bôi nhọ, xuyên tạc, vu khống lãnh đạo và một số cán bộ phóng viên Báo Đại Đoàn Kết không phải mới diễn ra nhưng do những người liên quan coi đó là thông tin nhảm nhí nên không trình báo cơ quan chức năng. Tuy nhiên, gần đây những thông tin này tiếp tục được nhân bản và chia sẻ trên mạng xã hội, cố tình làm ảnh hưởng hình ảnh và hoạt động của báo nên Báo Đại Đoàn Kết và các cá nhân bị vu khống, bôi nhọ đã lập vi bằng nội dung trên mạng internet và có đơn trình báo gửi đến Cơ quan An ninh, Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông.

“Hành vi đăng bài, sử dụng hình ảnh cá nhân với mục đích bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của cán bộ và phóng viên là vi phạm pháp luật theo Bộ luật Dân sự, Luật Báo chí, Luật An ninh mạng và Luật Hình sự ... và cần phải xử lý nghiêm”- Luật sư Truyền nhấn mạnh.

Ông Vũ Tiến Cường - Trưởng Ban Trị sự Báo Đại Đoàn Kết thông tin, hiện trang web sử dụng thông tin, hình ảnh nhằm bôi nhọ danh dự, nhân phẩm lãnh đạo, cán bộ, người lao động Báo Đại Đoàn Kết đã gây ra những nghi ngờ, băn khoăn cho bạn đọc, đồng nghiệp, cơ quan báo chí, cơ quan quản lý... Đặc biệt, các hành vi vi phạm pháp luật này đã gây khó khăn cho sản xuất, kinh doanh khi các đối tác bày tỏ lo lắng, dao động việc hợp tác khi lãnh đạo, cán bộ, phóng viên Báo Đại Đoàn Kết bị xúc phạm, bôi nhọ trên mạng internet. Báo Đại Đoàn Kết và luật sư đại diện cho Báo đang phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý các vấn đề liên quan sự việc này và sẽ sớm có kết luận.

Bà Trịnh Thị Tú Uyên -Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Đại Đoàn Kết cho rằng, hành vi vu khống, xuyên tạc trên mạng internet không chỉ ảnh hưởng uy tín cá nhân, ảnh hưởng tâm lý cán bộ, phóng viên đang công tác tại Báo Đại Đoàn Kết mà còn làm ảnh hưởng uy tín của Báo Đại Đoàn Kết, một tờ báo có bề dày 81 năm phát triển.

“Trước hành vi bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm trên mạng internet ngày càng phổ biến, thách thức cơ quan chức năng như hiện nay mà cụ thể là trường hợp của Báo Đại Đoàn Kết, chúng tôi đề nghị cơ quan Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt, xử lý nghiêm những đối tượng có hành vi vi phạm. Đây không chỉ việc bảo vệ uy tín của cơ quan báo chí, bảo vệ uy tín của những người làm báo mà còn bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, người lao động”, ông Nguyễn Công Khanh - Trưởng Ban Thanh tra nhân dân, Chủ tịch Công đoàn Báo Đại Đoàn Kết nhấn mạnh.

Chị Trần Thị Ngọc Oanh, Bí thư Đoàn thanh niên Báo Đại Đoàn Kết cho biết, bản thân không gây sự với ai nhưng cũng bị các đối tượng ngang nhiên sử dụng hình ảnh cá nhân để viết bài xuyên tạc, vu khống. “Tôi kiến nghị các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm pháp luật, không để xuất hiện những nạn nhân tiếp theo”, chị Oanh nói.

“Báo Đại Đoàn Kết đang ổn định, chưa khi nào Báo đạt nhiều giải báo chí uy tín như 3 năm gần đây. Doanh thu của Báo từ hoạt động quảng cáo, tuyên truyền tăng trưởng đều, đời sống cán bộ, phóng viên được cải thiện rõ rệt. Việc thông tin trên mạng internet không đúng sự thật về lãnh đạo, một số cán bộ, phóng viên của Báo có thể khiến bạn đọc và đối tác hiểu sai, đánh giá không đúng về những nỗ lực của tập thể, ảnh hưởng đến uy tín của một cơ quan thuộc Trung ương MTTQ Việt Nam với hơn 81 năm hình thành và phát triển, gây ra những hệ luỵ cho hoạt động của Báo. Chúng tôi sẽ quyết liệt trong việc phối hợp với các cơ quan chức năng, đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật”- bà Bùi Hoàng Yến, đại diện Chi ủy Chi bộ Báo Đại Đoàn Kết cho biết thêm.

Là một phóng viên có thâm niên gắn bó với Báo Đại Đoàn Kết, nhà báo Phạm Quang Vinh, Ban Thư ký Toà soạn cho hay, ông rất bất bình với những thông tin sai sự thật xuất hiện trên mạng internet về các cá nhân và về tờ báo. Ông Vinh tha thiết đề nghị cơ quan chức năng quyết liệt vào cuộc, đưa ra ánh sáng những kẻ phá hoại để nghiêm trị.

Báo Đại Đoàn Kết đã có văn bản gửi Công an Thành phố Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông, cung cấp thông tin, tài liệu để làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng thông tin sai sự thật, bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm lãnh đạo, cán bộ, người lao động Báo Đại Đoàn Kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Đại Đoàn Kết đề nghị cơ quan công an vào cuộc xử lý nghiêm đối tượng thông tin sai sự thật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO