Bao giờ Dự án Khu nghỉ dưỡng Hội An Golden Sea hoàn thành?

Tấn Thành - Chí Đại 21/07/2023 08:53

Dự án Khu nghỉ dưỡng Hội An Golden Sea nằm ở vị trí đắc địa trên tuyến đường ven biển thuộc phường Cẩm An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam có vốn đầu tư lên đến 2.000 tỷ đồng. Thế nhưng, qua rất nhiều năm dự án vẫn chây ì và chưa biết đến khi nào mới hoàn thành.

Một góc của Dự án Hội An Golden Sea.

Dự án Hội An Golden Sea do Công ty CP Đầu tư Năm Sao làm chủ đầu tư, dự án có tổng diện tích khoảng 6,98ha, với quy mô gồm 5 khu khách sạn và 8 biệt thự mặt tiền biển An Bàng, với mức đầu tư ban đầu 996 tỷ đồng và sau đó nâng lên hơn 2.000 tỷ đồng.

Dự án được khởi công xây dựng vào năm 2019, theo kế hoạch dự án sẽ bàn giao vào năm 2021, tuy nhiên do không hoàn thành đúng tiến độ, chủ đầu tư đã xin và được UBND tỉnh Quảng Nam đồng ý gia hạn đến cuối năm 2022. Thế nhưng đến thời điểm đó chủ dự án cũng không thể hoàn thiện đúng tiến độ, UBND tỉnh Quảng Nam tiếp tục thống nhất điều chỉnh tiến độ hoàn thành của dự án đến tháng 7/2023.

Ngày 20/7, ghi nhận thực tế tại Dự án Hội An Golden Sea, không có công nhân hoặc phương tiện máy móc nào thi công. Hiện tại, dự án chỉ mới xây dựng được 3 khu nhà cao 6 tầng nhưng đang dang dở và một số công trình khác chỉ mới làm được phần móng trụ. Ngoài ra các hạng mục thi công dở dang đang dần xuống cấp, hư hỏng, lượng sắt thép thi công hoen gỉ...

Bà Nguyễn Thị Bé (phường Cẩm An) cho biết: Lúc đầu nghe chính quyền phường thông báo xây dự án khu du lịch nghỉ dưỡng, bà con rất phấn khởi, vì nếu địa phương mà có một khu du lịch 5 sao, với cơ sở đầu tư hiện đại sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. “Lúc triển khai dự án này, gia đình tôi có hơn 1.000m2 đất vườn đã được giải tỏa và nhận tiền đền bù hơn 100 triệu đồng. Từ đó tôi và nhiều bà con đã di dời để nhường đất cho dự án. Tuy nhiên nhiều năm qua dự án này chưa hoàn thành khiến bà con rất thất vọng” - bà Bé chia sẻ.

Nhiều người dân địa phương cũng cho rằng, Dự án Hội An Golden Sea xây dựng dở dang gây mất mỹ quan khu du lịch tại bờ biển An Bàng, vì khu vực này biển đẹp, khí hậu trong lành nên có lượng du khách trong và ngoài nước đến rất đông. Do đó, việc khu nghỉ dưỡng chưa hoàn thiện sẽ ảnh hưởng đến chỗ lưu trú cho du khách đến tham quan tại nơi đây. Chưa nói đến lãng phí đất đai của Nhà nước và cả tiền của nhà đầu tư đã bỏ ra. Vì thế chính quyền cần sớm đưa ra phương án xử lý.

Ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết: Do ảnh hưởng của 2 năm dịch Covid-19 khiến nhà đầu tư của Dự án khu nghỉ dưỡng Hội An Golden Sea gặp khó khăn về tài chính nên họ dừng triển khai thi công. Hiện nay, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường đang thanh tra dự án để có hướng xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Được biết, trước đó UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Công văn số 5706/UBND-KTN về việc thanh tra đất đai đối với các dự án đầu tư có dấu hiệu chậm tiến độ sử dụng đất trên địa bàn tỉnh, trong danh mục do Thanh tra tỉnh triển khai có dự án Hội An Golden Sea ở phường Cẩm An TP Hội An.

Ông Nguyễn Tấn Văn - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam cho biết: Dự án Hội An Golden Sea vẫn đang được đơn vị theo dõi tiến độ, nếu nhà đầu tư triển khai dự án chậm thì họ có thể làm hồ sơ điều chỉnh thời gian nhưng phải tiếp tục triển khai thi công. Mới đây UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản số 2191 về việc điều chỉnh tiến độ Dự án Hội An Golden Sea gửi Sở KHĐT và chủ đầu tư. Cụ thể đã thống nhất điều chỉnh tiến độ hoàn thành của Dự án Hoi An Golden Sea đến tháng 7/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bao giờ Dự án Khu nghỉ dưỡng Hội An Golden Sea hoàn thành?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO