Xã hội

Bảo hiểm xã hội tỉnh Bến Tre: Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên

Lê Bảo 25/10/2024 18:46

Ngày 24/10, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Bến Tre đã tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ truyền thông và chăm sóc khách hàng cho đội ngũ nhân viên thu BHXH tự nguyện và bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình trên địa bàn tỉnh đợt 2, hoàn thành 100% chương trình tập huấn theo kế hoạch đề ra trong năm 2024.

Phát biểu tại hội nghị, ông Dương Văn Thắng - Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Bến Tre nhấn mạnh, với tiềm năng phát triển bền vững BHYT toàn dân với gần 500 ngàn người tham gia BHYT hộ gia đình; và khoảng gần 700 ngàn người thuộc đối tượng tiềm năng tham gia BHXH tự nguyện ở Bến Tre là rất lớn. Do đó, yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra đối với công tác truyền thông, chăm sóc khách hàng có vai trò quan trọng hàng đầu; việc không ngừng đào tạo, bồi dưỡng cho nhân viên thu, là lực lượng cốt cán tác nghiệp ở cơ sở là vô cùng quan trọng. Đội ngũ nhân viên thu cần nắm vững kiến thức và cập nhật các quy định mới để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của đông đảo người dân và đảm bảo chất lượng dịch vụ của BHXH tỉnh, đặc biệt là trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.

Thắng bến tre
Ông Dương Văn Thắng, Giám đốc BHXH tỉnh Bến Tre phát biểu tại hội nghị

Cũng theo ông Thắng, thời gian qua, đội ngũ nhân viên thu được xem là “cánh tay nối dài” của Ngành BHXH giúp chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình ngày càng lan tỏa sâu rộng trong đời sống người dân Bến Tre. Trên địa bàn tỉnh Bến Tre đến ngày 30/9/2024, có 116.596 người tham gia BHXH, chiếm 15,1% lực lượng trong độ tuổi; trong đó BHXH tự nguyện 14.544 người, chiếm 1,88% lực lượng lao động trong độ tuổi. Người tham gia BHYT hộ gia đình chiếm tỷ lệ 39,48% số người tham gia BHYT toàn tỉnh.

Tại hội nghị các đại biểu thưởng thức 02 tác phẩm truyền thông (Liên khúc lý - Niềm tin xứ dừa và bài Vọng cổ Thoả nguyện an sinh) do Giám đốc BHXH tỉnh Dương Văn Thắng sáng tác. Đây là hai bài vọng cổ chuyển tải thông điệp cần thiết về chính sách BHXH, BHYT đến với đông đảo công chúng; để người dân thấu hiểu thông qua sự cảm nhận của chính loại hình vọng cổ quen thuộc. Từ đó, tạo chuyển biến trong nhận thức và đi đến quyết định tham gia BHXH, BHYT, nâng cao diện bao phủ BHXH, BHYT. Sáng kiến này đã được công nhận cấp ngành.

bt.jpg
Toàn cảnh hội nghị

Cùng với đó, hội nghị đã tập trung thảo luận các chuyên đề về nâng cao chất lượng, hiệu quả truyền thông, chăm sóc khách hàng BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trong tình hình mới (Gồm 3 phần: Tổng quan về tình hình mới; kiến thức cơ bản về truyền thông, chăm sóc khách hàng; yêu cầu nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đặc biệt này); Nội dung về truyền thông, chăm sóc khách hàng BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trước yêu cầu nhiệm vụ mới...

db.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị

Bày tỏ sự vui mừng khi được tham dự hội nghị tập huấn, bà Nguyễn Thị Kim Chi, đại diện nhân viên Tổ chức dịch vụ thu Bưu điện tỉnh Bến Tre chia sẻ, các chuyên đề trong chương trình tập huấn, bồi dưỡng BHXH tỉnh giúp nâng cao năng lực kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên các tổ chức dịch vụ thu, đáp ứng tốt hơn yêu cầu công tác truyền thông, chăm sóc khách hàng; phục vụ tích cực nhiệm vụ phát triển BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trong tình hình mới. Đây còn là dịp để nhân viên thu giao lưu, gặp gỡ để trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong quá trình thực hiện tại từng địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo hiểm xã hội tỉnh Bến Tre: Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên