Bảo hộ công dân trong vụ ‘bố chồng Hàn giết con dâu Việt’

M.L. 29/06/2017 17:08

Đại sứ quán cũng đã kịp thời có các hoạt động để bảo hộ công dân cần thiết để hỗ trợ gia đình chị Bùi Cát Hạ như cấp giấy chứng tử, cấp giấy nhập cảnh để đưa tro cốt chị Hạ từ Hàn Quốc về nước.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.

Tại họp báo thường kỳ do Bộ Ngoại giao tổ chức hôm nay, 29/6, trả lời câu hỏi về việc báo chí Hàn Quốc đưa tin 1 phụ nữ Việt Nam lấy chồng tại Hàn Quốc bị bố chồng sát hại và đề nghị xác minh thông tin?

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, nạn nhân là chị Bùi Cát Hạ, vụ việc xảy ra tại quận Seoungbok, Seoul, Hàn Quốc.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc làm việc với các cơ quan chức năng liên quan để xác minh thông tin. Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết cảnh sát Seoul đã bắt giữ đối tượng về hành vi giết người.

Đại sứ quán cũng đã kịp thời có các hoạt động để bảo hộ công dân cần thiết để hỗ trợ gia đình nạn nhân như cấp giấy chứng tử, cấp giấy nhập cảnh để đưa tro cốt nạn nhân về nước.

Đại sứ quán Việt Nam đang theo dõi sát sao tình hình để đảm bảo xét xử đúng người đúng tội và bảo đảm quyền lợi của công dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo hộ công dân trong vụ ‘bố chồng Hàn giết con dâu Việt’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO