Người Mặt trận

Báo Nghệ An ra mắt chuyên trang về Chủ tịch Hồ Chí Minh với quê hương Nghệ An

Bắc Vũ 13/06/2024 21:35

Nhằm cụ thể hóa Đề án nâng cao chất lượng toàn diện gắn với chuyển đổi số, cũng như giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân thuận tiện trong việc tìm hiểu, nghiên cứu, học tập về thân thế, sự nghiệp của chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chiều ngày 13/6, Báo Nghệ An đã ra mắt chuyên trang báo chí dữ liệu Chủ tịch Hồ Chí Minh với quê hương Nghệ An tại địa chỉ: hochiminh.baonghean.vn.

2(3)-1cb8da1b762b1b688a2f5d4d1c193481.jpg
Báo Nghệ An ra mắt giao diện mới và chuyên trang báo chí dữ liệu Chủ tịch Hồ Chí Minh với quê hương Nghệ An. Ảnh: TD

Đây là chuyên trang dữ liệu chuyên sâu, chính thống từ các nguồn tư liệu lịch sử của nhiều thế hệ các nhà nghiên cứu tâm huyết, trách nhiệm của Bảo Tàng Hồ Chí Minh và Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên cũng như hệ thống các di tích về Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cả nước.

Theo đó, chuyên trang được thiết kế, tổ chức một cách khoa học, trang trọng, thân thiện và tôn kính với hệ thống thông tin, hình ảnh, video, hệ thống di tích, kỉ vật cũng như các sử liệu liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh và người thân trong gia đình.

Chuyên trang được kết cấu thành các chuyên mục gồm: Quê hương, gia đình, thời niên thiếu, Quê hương đón Bác về thăm; Những bức thư Bác gửi quê hương; Quê hương Nghệ An với Bác Hồ; Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, đa phương tiện....

Trang báo chí dữ liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh với quê hương Nghệ An là một trong những dự án cụ thể hóa Đề án nâng cao chất lượng toàn diện gắn với chuyển đổi số Báo Nghệ An đã được Ban thường vụ Tỉnh ủy ban hành. Đây cũng là tâm huyết là tình cảm của những người làm báo trên quê hương Bác Hồ hướng về kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và 100 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

screen-shot-2024-06-13-at-16.13-95ff362f7fbcafd92f57e4374ba0ad34.jpg
Chuyên trang báo chí dữ liệu Chủ tịch Hồ Chí Minh với quê hương Nghệ An trên Báo Nghệ An. Ảnh: BNA

Ngoài việc ra mắt chuyên trang chuyên trang báo chí dữ liệu Chủ tịch Hồ Chí Minh với quê hương Nghệ An. Báo Nghệ An cũng tiến hành ra mắt giao diện mới. Được biết, Báo Nghệ An điện tử (baonghean.vn) ra đời năm 2008. Đến ngày 28/5/2022, Báo Nghệ An quyết định thay đổi giao diện Báo điện tử và hệ thống xuất bản mới.

Cùng với việc đổi mới về giao diện, Báo Nghệ An chính thức đưa vào sử dụng phần mềm tòa soạn tích hợp để quản lý, xuất bản toàn bộ nội dung trên các chuyên trang điện tử, các loại hình báo chí (in, điện tử, truyền hình) trên một hệ thống phần mềm duy nhất.

Tại lễ ra mắt, bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Nghệ An trao hỗ trợ 42 triệu đồng cho 21 em học sinh nghèo vượt khó từ Quỹ
4(2)-aa7401d92ef4a54f3dea7a79083c1240.jpg
Tại lễ ra mắt, bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Nghệ An, đại diện một số doanh nghiệp trao hỗ trợ 42 triệu đồng cho 21 em học sinh nghèo vượt khó từ Quỹ "vì người nghèo" và nhà Đại Đoàn kết cho người nghèo trên địa bàn huyện Tương Dương. Ảnh: ĐB

Cũng tại buổi ra mắt, Quỹ vì người nghèo tỉnh Nghệ An đã trao tặng kinh phí học tập cho 21 em học sinh nghèo vượt khó với tổng trị giá 42 triệu đồng. Tập đoàn TH tài trợ trị giá 500 triệu đồng gồm tiền mặt và hiện vật tài trợ cho Giải bóng đá Thiếu niên nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ 26.

Báo Nghệ An cũng phối hợp với một số doanh nghiệp trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa cho ông ông Lương Văn Chôm và ông La Văn Hải ở xã Xiêng My, huyện Tương Dương, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng.

Theo Tin viết
Tin viết
Copy Link
Tin viết
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Nghệ An ra mắt chuyên trang về Chủ tịch Hồ Chí Minh với quê hương Nghệ An