An sinh xã hội

Bảo Yên – Lào Cai: Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

P.V 29/11/2023 8:00

Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” huyện Bảo Yên mới đây đã tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết cho 6 gia đình trên địa bàn xã Xuân Hòa.

anhlaocai-nhaddk-29-11.jpg

Theo đó, 6 ngôi nhà Đại đoàn kết tặng người nghèo được xây diện cấp 4, có diện tích sử dụng từ 75m2 đến 100 m2 đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và được bàn giao đưa vào sử dụng. Tổng trị giá từ 180 triệu đồng đến 275 triệu đồng/nhà. Những gia đình được nhận nhà Đại đoàn kết đều là hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhiều hộ lo cái ăn còn khó khăn nên gia đình không dám mơ ước đến một ngôi nhà khang trang, kiên cố.

Được biết, nguồn kinh phí hỗ trợ nhà cho những đối tượng này được trích từ "Quỹ vì người nghèo” của Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bảo Yên. Nhà Đại đoàn kết được bàn giao cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có điều kiện làm nhà ở kiên cố. Các hộ được nhận nhà đều hết sức vui mừng, phấn khởi, yên tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.

Theo đó, từ đầu năm 2023 đến nay, Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” huyện Bảo Yên đã hoàn thành và tổ chức bàn giao đưa vào sử dụng được 42 căn nhà Đại đoàn kết cho những hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện. Việc hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết” là việc làm thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm chăm lo của cấp ủy, chính quyền các cấp đến hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, nhằm động viên giúp đỡ các gia đình có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

ảnh: Trao hỗ trợ xây nhà "Đại đoàn kết" cho hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Xuân Hòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo Yên – Lào Cai: Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO