Bắt 3 người ngoại quốc trộm 100 triệu đồng tại bưu điện

Đình Minh 18/05/2023 18:43

Giả vờ vào mua hàng, 3 người đàn ông quốc tịch Iran đã yêu cầu đổi tiền tại Bưu điện ở Thanh Hóa, sau đó, lợi dụng lúc chủ cửa hàng không để ý đã trộm đi 100 triệu đồng.

Ngày 18/5, tin từ Công an TP Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 3 người quốc tịch Iran gồm: Sabri Bejandi Mehdi (45 tuổi); Aslrosta Maddi (43 tuổi) và Salehi Rad Hossein (41 tuổi) vì tội trộm cắp tài sản.

3 người đàn ông quốc tịch Iran bị bắt giữ vì trộm cắp 100 triệu đông.

Cụ thể, vào 15h30’ ngày 24/4 tại trụ sở Bưu điện văn hóa phường Quảng Thắng có 2 người ngoại quốc đến mua hàng. Khi thanh toán, 2 người này đưa cho chủ cửa hàng tờ 100 USD và yêu cầu trả lại tiền thừa. Thấy chủ cửa hàng mất cảnh giác, 2 người này đã lấy trộm 100 triệu đồng rồi tẩu thoát.

Sau khi vào cuộc xác minh, Công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 người này khi họ đang trên đường tẩu thoát vào TP Hồ Chí Minh.

3 người ngoại quốc khai nhận, đã nhập cảnh vào Việt Nam bằng đường du lịch, sau đó, sử dụng hộ chiếu giả để đi trộm cắp. Cụ thể, khi đến Việt Nam, nhóm người này t thuê trọ tại những khách sạn, nhà nghỉ bình dân, không thực hiện khai khai báo tạm trú và thường xuyên thay đổi chỗ ở.

Sau đó, nhóm người này thuê ô tô tự lái hoặc xe máy để di chuyển và gây án ở khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước. Với thủ đoạn là vờ vào mua hàng, sau đó, nhóm người sẽ hỏi mặt hàng nào rẻ nhất và dùng tiền mệnh giá cao hoặc ngoại tệ như USD, EURO để thanh toán. Khi chủ cửa hàng trả lại tiền, nhóm người sẽ yêu cầu được chọn loại tiền mình thích để tráo tiền, trộm cắp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt 3 người ngoại quốc trộm 100 triệu đồng tại bưu điện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO