Bắt cán bộ ngân hàng lập khống hồ sơ, chiếm đoạt hơn 8,5 tỷ đồng rồi bỏ trốn

Đình Minh 30/06/2023 17:27

Sau khi lập khống 46 hồ sơ cho vay tín chấp để chiếm đoạt hơn 8,5 tỷ đồng của ngân hàng, Hà Duy Phương ở Thanh Hóa đã mang theo một CMND giả rồi bỏ trốn suốt hơn 3 năm.

  • Ngày 30/6, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã bắt giữ Hà Duy Phương (42 tuổi, trú tại phường Đông Thọ, Tp Thanh Hóa).
Hà Duy Phương đã được di lý về Công an tỉnh Thanh Hóa.

Cụ thể, Hà Duy Phương là cán bộ tín dụng của Ngân hàng Pvcombank chi nhánh Đông Thọ. Do nghiện game và nợ nần nên từ năm 2018 - 2019, Phương đã lập khống 46 hồ sơ cho vay tín chấp để chiếm đoạt hơn 8,5 tỷ đồng của chính Ngân hàng nơi mình làm việc rồi bỏ trốn.

Ngày 18/3/2020, Công an tỉnh Thanh Hóa ra Quyết định truy nã đặc biệt đối với Hà Duy Phương. Gần đây, khi có thông tin về một công dân mang CMND tên là Nguyễn Hải Tùng (34 tuổi, trú huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) đang xin tạm trú tại một nhà dân ở TP Cam Ranh (Khánh Hòa) có khuôn mặt và hình thể giống Phương, đơn vị đã cử một tổ công tác vào để xác minh, bắt gọn đối tượng và di lý về địa phương.

Sau khi lừa đảo trót lọt, Phương đặt mua CMND giả để lẩn trốn.

Hà Duy Phương khai nhận, sau khi lừa đảo, chiếm đoạt hơn 8,5 tỷ đồng của Ngân hàng Pvcombank, Phương đã lên mạng đặt mua một CMND giả mang tên Nguyễn Hải Tùng và gắn ảnh chân dung của mình vào để lẩn trốn.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt cán bộ ngân hàng lập khống hồ sơ, chiếm đoạt hơn 8,5 tỷ đồng rồi bỏ trốn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO