Bắt chủ tài khoản 'Đồ Rừng Miền Bắc' về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trung Dũng 20/12/2022 16:52

Ngày 20/12, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chiêm Hoá vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Anh Đoàn (26 tuổi, chủ tài khoản “Phạm Ngọc Đoàn”, “Đồ Rừng Miền Bắc”) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Đoàn tại CQĐT. Ảnh CATQ
Đối tượng Đoàn tại CQĐT. Ảnh CATQ.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Tuyên Quang phát hiện một đối tượng sử dụng tài khoản facebook có tên “Phạm Ngọc Đoàn”, “Đồ Rừng Miền Bắc” để đăng tải các bài viết có nội dung bán nhiều mặt hàng thiết yếu, tạo lòng tin, đánh vào tâm lý người mua hàng.

Khi người dân mua hàng, đối tượng yêu cầu chuyển tiền đặt cọc vào các tài khoản ngân hàng TPBank số 06241322901 và VietinBank số 101871862432. Khi nhận được tiền, đối tượng chặn liên lạc với các bị hại để chiếm đoạt tài sản.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã xác định được đối tượng là Nguyễn Anh Đoàn (26 tuổi, trú tại khu 4, xã Vụ Quang, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ).

Ngày 16/12, đơn vị phối hợp với Công an huyện Chiêm Hoá tiến hành xác minh, triệu tập đối tượng đến làm việc. Tại cơ quan điều tra, Đoàn đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Với thủ đoạn trên, Đoàn đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người trên địa bàn các tỉnh thành: Tuyên Quang, Hà Nội, Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc... với tổng số tiền trên 100 triệu đồng.

Công an tỉnh Tuyên Quang đề nghị ai là bị hại của đối tượng với thủ đoạn như trên thì liên hệ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Chiêm Hoá theo số điện thoại 0974.586.499 để phối hợp giải quyết vụ việc theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt chủ tài khoản 'Đồ Rừng Miền Bắc' về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO