Bắt đối tượng lừa một chủ doanh nghiệp hơn 4 tỷ đồng tiền 'chạy án'

Đình Minh 04/05/2023 16:43

Tự nhận mình quen biết với nhiều lãnh đạo lớn, Nguyễn Thị Bích Thành ở Hà Nội đã nhận hơn 4 tỷ đồng của một doanh nghiệp khai khoáng ở Thanh Hóa với mục đích chạy án cho Giám đốc đơn vị này. Tuy nhiên, sau đó, Thành lại dùng hết tiền đã nhận để tiêu xài vào việc cá nhân.

Ngày 4/5, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Bích Thành (41 tuổi, trú quận Ba Đình, TP Hà Nội) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguyễn Thị Bích Thành được xác định đã nhận hơn 4 tỷ đồng của một doanh nghiệp để giúp Giám đốc đơn vị này chạy án.

Trước đó, Thành đã tìm hiểu và biết được ông Nguyễn Xuân Phượng (Giám đốc một Công ty khai thác khoáng sản ở huyện Hà Trung) đang bị Công an tỉnh điều tra về hành vi khai thác trái phép tài nguyên.

Sau khi gặp gỡ, Thành nói có thể ‘nhờ’ các mối quan hệ để tác động, giúp ông Phượng không bị xử lý hình sự. Sau khi thống nhất, Thành đã nhận của ông Phượng hơn 4 tỷ đồng để ‘chạy án’. Tuy nhiên, khi nhận tiền xong, Thành không giúp ông Phượng như đã hứa mà chi tiêu hết vào việc cá nhân.

Trước đó, vào ngày 21/12, Công an tỉnh Thanh Hoá đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Phượng (65 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tân Hải có địa chỉ tại thôn Quan Tương, xã Hà Tân, huyện Hà Trung) và Nguyễn Minh Hải (37 tuổi, con trai ông Phượng) về tội “Vi phạm về nghiên cứu, thăm dò và khai thác tài nguyên”.

Khu vực mỏ núi đá vôi xã Hà Tân, nơi Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tân Hải có khai trường khai thác đá.

Theo đó, Nguyễn Xuân Phượng được xác định đã chỉ đạo con trai chỉ huy nổ mìn cùng với công nhân khai thác đá vôi tại khu mỏ mở rộng chưa được cấp phép nổ mìn, khai thác đá trái phép với tổng khối lượng 480.617,9 m³, trị giá hơn 33,6 tỷ đồng.

Hiện các vụ việc đều đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt đối tượng lừa một chủ doanh nghiệp hơn 4 tỷ đồng tiền 'chạy án'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO