Bắt đối tượng thuê xe cẩu để đi trộm ôtô

Xuân Ngọc 03/09/2020 15:06

Thấy nhiều ô tô để ở nơi công cộng không có ai trông giữ, Hoàng Phi Long đã táo tợn thuê xe cẩu đến trộm 2 chiếc xe đưa về nhà cất giấu.

Đối tượng Hoàng Phi Long tại cơ quan Công an.

Ngày 3/9, thông tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa phát hiện, bắt giữ đối tượng Hoàng Phi Long (35 tuổi, trú tại xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản.

Cụ thể, ngày 25/8, chị N.T.N. (trú tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) đến trình báo tại Công an phường Trung Hòa về việc bị mất trộm 2 chiếc xe ô tô gồm xe Toyota Land Cruiser (BKS 30A-273.43) và xe Daewoo Gentra (BKS 30A-493.13) tại sân chung cư B11A, B11B ở khu vực Nam Trung Yên.

Nhận được thông tin trình báo, Công an quận Cầu Giấy đã phối hợp với các lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội, tập trung điều tra truy bắt đối tượng gây án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chưa đầy 24h cơ quan chức năng đã xác định và bắt giữ đối tượng Hoàng Phi Long, thu hồi 2 chiếc xe tang vật.

Hai chiếc xe đối tượng Long trộm đã bị Công an thu hồi.

Tại cơ quan Công an, Long đã khai nhận hành vi trộm cắp táo tợn của mình.

Theo lời khai ban đầu, ngày 24/8, khi đi qua khu vực Nam Trung Yên đối tượng Long quan sát thấy có nhiều ô tô để ở nơi công cộng không có ai trông giữ nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Để thực hiện hành vi, đối tượng này gọi cho một công ty dịch vụ cứu hộ giao thông và thuê xe cẩu kéo ô tô.

Khi nhân viên của công ty cứu hộ ô tô này đưa xe cẩu đến, đối tượng yêu cầu nhân viên cứu hộ cẩu 2 chiếc xe ô tô trên về nhà tại xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội để cất giấu, một trong hai chiếc xe trên được đối tượng chuyển sang gara sửa chữa ô tô ở huyện Phúc Thọ (TP Hà Nội) nhằm che giấu hành vi phạm pháp của mình, đến chiều ngày 26/8, Long đã bị Công an bắt giữ.

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt đối tượng thuê xe cẩu để đi trộm ôtô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO